Tiếng Việt | English

19/04/2017 - 21:01

Dybala kế thừa Messi, không phải Maradona

Gonzalo Higuain, người đồng đội của Paulo Dybala tại Juventus lẫn tuyển Argentina tin rằng chân sút 23 tuổi này sẽ trở thành “Messi mới” của thế giới bóng đá.

Dybala sẽ thay thế Messi trong tương lai? Ảnh: REUTERS

Thấp nhỏ nhưng bùng nổ với cái chân trái “chết chóc”, đó là điểm chung giữa Dybala và Messi, khiến người đồng đội Higuain tin chắc tiền đạo trẻ của Juventus sẽ nối bước thủ quân của tuyển Argentina trở thành niềm hy vọng mới cho bóng đá nước nhà.

Đã qua rồi cái thời mỗi lần xuất hiện một ngôi sao trẻ người Argentina, họ lại được so sánh với Maradona. Cụm từ của thời đại bây giờ là “Messi mới”.

“Messi là số một, anh ấy chứng tỏ điều đó mỗi ngày. Paulo vẫn còn trẻ, chỉ mới 23 tuổi và toàn bộ thế giới đang nằm trong đôi chân cậu ấy”, Higuain nói với kênh truyền hình Premium Sport (Mỹ).

Dybala bắt đầu nổi lên vào mùa giải 2014-2015 khi ghi 13 bàn trong màu áo Palermo, khiến Juventus bỏ ra khoản tiền 32 triệu euro để mang anh về. Đó là một bản hợp đồng hoàn toàn “đáng đồng tiền bát gạo”.

Chân sút trẻ người Argentina nhanh chóng trở thành trụ cột của Juventus và ghi đến 23 bàn trong mùa giải đầu tiên. Mùa giải, anh tiếp tục duy trì phong độ 2 trận/bàn và hiện đã có 16 bàn thắng sau 35 trận.

Nhưng phải đến sau trận lượt đi tứ kết Champions League trước Barca, với một cú đúp bàn thắng bằng chân trái của Dybala mang về thắng lợi 3-0 cho Juventus, anh mới được nhìn nhận một cách nghiêm túc như “truyền nhân” của Messi

Không chỉ giống nhau về kỹ năng chơi bóng, Dybala còn trùng hợp với Messi trong những lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia. Trong khi Messi bị đuổi chỉ sau… 2 phút trong trận đấu đầu tiên với tuyển Argentina (gặp Hungary hồi năm 2005) thì Dybala cũng lãnh thẻ đỏ trong lần đầu đá chính (thắng Uruguay hồi tháng 9-2016).


Messi (phải) và Dybala trong màu áo tuyển quốc gia. Ảnh: SPORTZWIKI

Tiền đạo 23 tuổi ko ngần ngại bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Messi, người đã an ủi anh sau trận đấu tồi tệ đó. “Messi đã bảo tôi hãy bình tĩnh, những việc đã xảy ra là lỗi của trọng tài chứ không phải tôi”, Dybala kể lại.

“Giấc mơ của tôi đó là được phối hợp một-hai với anh ấy. Thật vinh dự khi được chơi cạnh Messi”, Dybala nói thêm.

So với Messi, Dybala thực sự vẫn khởi đầu quá muộn. Ở tuổi 23 – độ tuổi mà người đàn anh đã sở hữu đến 2 quả bóng vàng, Dybala mới chỉ có 6 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và mới bắt đầu để lại những dấu ấn đầu tiên ở Champions League.

Nhưng trong nhận xét của Higuain, Dybala hoàn toàn có thể nối bước Messi nếu anh duy trì được sự tiến bộ của mình trong thời gian dài. “Cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để trở thành siêu sao hàng đầu thế giới. Nhưng lên được đỉnh cao rồi, có thể duy trì điều đó trong nhiều năm mới là không dễ dàng. Cần phải duy trì sự tỉnh táo trước sức ép từ dư luận”./.

Huy Đăng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết