Tiếng Việt | English

07/10/2020 - 15:04

Ê-kíp phẫu thuật cho hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi lập kỷ lục Việt Nam

Sáng 7/10, ê-kíp phẫu thuật tách dính cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Sáng nay (7/10), hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được xuất viện 84 ngày sau ca mổ tách dính. Hiện tại, hai bé đã có thể tập đứng, tự ngồi từ 30 tới 45 phút trên cơ thể độc lập của mình.

TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận tấm bằng kỷ lục

Trong dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng “Ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y, bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam để mổ tách dính vùng bụng chậu thành công cho cặp song sinh”.

Ca mổ tách dính cho hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi có sự phối hợp chặt chẽ của các chuyên khoa gồm Chỉnh hình, Tạo hình, Niệu, Gây mê, Hồi sức, Chống nhiễm khuẩn, Chẩn đoán hình ảnh, Điều dưỡng… Nhóm phẫu thuật gồm 93 người là các chuyên gia, y bác sĩ, điều dưỡng của nhiều bệnh viện tại TP.HCM.

Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, tình trạng này được phát hiện khi thai ở tuần thứ 14. Các bé là con gái đầu lòng của vợ chồng chị Trần Thị Hồng Thúy, 26 tuổi, ngụ Quận 9, TP.HCM.

Trước đó, sáng 15/7, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi bước vào cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu phức tạp kéo dài 12 tiếng để tìm lại hình hài mới như bao đứa trẻ khác./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết