Tiếng Việt | English

15/01/2021 - 08:02

EU phát triển các dự án nghiên cứu huyết tương cho điều trị COVID-19

EU đang thúc đẩy các dự án thu thập huyết tương của những người khỏi bệnh COVID-19, được sử dụng để phục vụ cho công tác nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân.


Chuyển bệnh nhân COVID-19 tới bệnh viện tại Essex, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông báo EU đang thúc đẩy phát triển 24 dự án liên quan tới việc thu thập huyết tương của những người được chữa khỏi bệnh COVID-19.

Số huyết tương này được sử dụng để phục vụ cho công tác nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Công tác nghiên cứu này được cơ chế Công cụ Hỗ trợ Khẩn cấp của EU (ESI) tài trợ với tổng chi phí lên tới 36 triệu euro. Các dự án sẽ được thực hiện tại 14 quốc gia thành viên EU và tại Vương quốc Anh.

Cao ủy châu Âu về Y tế Stella Kyriakides khẳng định EU sẽ làm mọi thứ có thể để người dân được điều trị COVID-19 một cách hiệu quả và an toàn.

Cho đến nay, COVID-19 đã gây ra những hậu quả nặng nề về người và của cũng như cuộc sống của người dân nơi đây.

Theo đánh giá mới đây của đài phát thanh Pháp France Info, đợt dịch mới tại châu Âu không lây lan mạnh bằng đợt trước đó nhưng lại kéo dài hơn và có nhiều người tử vong hơn.  

Nhằm ngăn chặn đà lây nhiễm dịch bệnh, các quốc gia thành viên EU đang tăng cường chiến dịch tiêm phòng đồng thời siết chặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đặc biệt là đối phó với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 từ Anh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết