Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 21:55

Facebook bị tố thổi phồng quá mức số liệu quảng cáo video

Facebook Inc được cho là cung cấp các số liệu ước lượng quá mức tới các nhà quảng cáo về thời gian trung bình người sử dụng xem một video trên nền tảng mạng xã hội này, qua đó ảnh hưởng đến chi phí tiếp thị các quảng cáo trên Facebook.

Các số liệu bị cho là thổi phồng một cách giả tạo bởi thực tế Facebook chỉ đếm số lượng video được coi là "đã xem" trong ba giây hoặc lâu hơn, không có tính đến số lượt xem trong thời gian ngắn hơn.

Theo một lá đơn gửi tới cơ quan quản lý quảng cáo của Mỹ mà tờ Nhật báo Phố Wall có được thì những tính toán sai lầm này có thể dẫn đến một sự đánh giá quá mức thời gian xem video quảng cáo trên Facebook từ 60%-80%.

Facebook đã đặc biệt chú ý tới phát triển video trên các nền tảng xã hội của họ trong những năm gần đây, đặc biệt là tính năng phát trực tiếp video. Hồi tháng Ba, Facebook cho phép bất cứ ai với một kết nối điện thoại và internet có thể dễ dàng phát sóng video trực tiếp đến 1,7 tỷ người sử dụng dịch vụ của mình mỗi ngày.

Kể từ đó, Facebook Live hiện vẫn được khai thác trong truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn.

Facebook cho biết họ đã tiến hành các bước để sửa chữa vấn đề trên.

"Chúng tôi gần đây đã phát hiện ra một lỗi trong cách tính toán một số video của chúng tôi," Facebook cho biết trong một tuyên bố. "Lỗi này đã được sửa, nó không ảnh hưởng đến thanh toán, và chúng tôi đã thông báo cho các đối tác của chúng tôi thông qua bảng điều khiển sản phẩm và kênh bán hàng cũng như các nhà xuất bản tiếp cận cộng đồng. Chúng tôi cũng đổi tên các số liệu để làm rõ ràng hơn những gì chúng tôi đo đếm được. Số liệu này đã được nhiều các đối tác của chúng tôi sử dụng để đánh giá các chiến dịch video."/. 

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết