Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 19:47

Facebook sắp cho phép sử dụng tên giả

Mặc dù không từ bỏ chính sách tên thật, nhưng Facebook sẽ thay đổi một số cách mình đang áp dụng đối với người dùng.

Theo Phó chủ tịch mạng xã hội Facebook là Alex Schultz tiết lộ trên BuzzFeed cho biết, Facebook đang tìm kiếm giải pháp giảm số lượng yêu cầu xác minh tên của một ai đó khi họ đã sử dụng tên gọi mà nhiều người biết đến.

Chính sách tên thật của Facebook sẽ được làm mới vào tháng 12

Và trong trường hợp một người nào đó cần phải xác minh danh tính của họ, công việc sẽ ít khó khăn hơn khi thay vì cung cấp một loạt chứng từ như thẻ chứng minh, thẻ sinh viên… thì người dùng chỉ việc sử dụng thẻ chứng minh duy nhất.

Để quá trình dễ dàng hơn, những người bị “gắn cờ” sẽ cung cấp lý do của việc sử dụng tên giả trong bối cảnh liên quan đến tên của họ, cùng với đó bổ sung thêm một số chi tiết nếu cần thiết.

Cuối cùng, những ai phát hiện một ai đó sử dụng tên giả sẽ cần phải cung cấp những thông tin về lý do tại sao họ báo cáo. Điều này sẽ yêu cầu một ai đó bỏ thêm thời gian nhiều hơn trong việc báo cáo, giúp không ảnh hưởng đến quá nhiều hoạt động của người bị báo cáo. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì những thay đổi sẽ được áp dụng vào tháng 12 sắp tới.

Được biết, Facebook từ lâu bị chỉ trích vì chính sách tên thật, trong đó yêu cầu người sử dụng phải dùng tên thật của mình, và trong trường hợp bị nghi ngờ họ phải cung cấp nhiều bằng chứng để xác nhận danh tính đích thực của họ. Việc phản đối sử dụng tên thật của một lượng người dùng Facebook với lý do an ninh./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo SlashGear

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích