Tiếng Việt | English

08/10/2017 - 20:28

FC Hưng Dũng cùng U19 Long An vào tranh trận chung kết Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ IX

FC Hưng Dũng có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước TP. Cao Lãnh, trong khi đó U19 Long An phải nhờ tới loạt sút luân lưu mới có thể vượt qua Dũng Phong khi tỷ số 2 hiệp thi đấu chính thức 2 đội hòa nhau với tỷ số 4-4. FC Hưng Dũng và U19 Long An cùng điền tên mình vào trận chung kết.

Chiều ngày 08/10/2017, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ IX – năm 2017 diễn ra 2 trận bán kết giữa FC Hưng Dũng gặp TP. Cao Lãnh và U19 Long An gặp Dũng Phong.


FC Hưng Dũng (áo đỏ) có chiến thắng đậm 5-0 trước TP. Cao Lãnh.

Trận bán kết đầu tiên giữa FC Hưng Dũng và TP. Cao Lãnh, điều kiện sân bãi thuận lợi giúp FC Hưng Dũng phô diễn tốt sức mạnh. Với đội hình đồng đều, các cầu thủ FC Hưng Dũng sớm có bàn mở tỷ số do công của Ngọc Long ở phút thứ 20 của trận đấu.

Tuy nhiên, để góp mặt tại trận bán kết, TP. Cao Lãnh cũng không dễ bị khuất phục. Cầm bóng tốt, phối hợp ăn ý nhưng TP. Cao Lãnh lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong các tình huống quyết định.

Không có được bàn san bằng tỷ số, đội bóng TP. Cao Lãnh phải trả giá cho sai lầm từ hàng phòng ngự. Phút 43, từ đợt phản công chớp nhoáng, FC Hưng Dũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công vẫn là cầu thủ mang áo số 10 – Ngọc Long.

Hiệp thi đấu thứ 2, TP. Cao Lãnh hoàn toàn bị động trước lối chơi kỹ thuật của FC Hưng Dũng. Lần lượt từ phút thứ 68 đến 88, các cầu thủ FC Hưng Dũng có thêm 3 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm 5-0 trước TP. Cao Lãnh, qua đó điền tên mình vào trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại U19 Long An phải đối đầu trước thử thách lớn từ đội đương kim vô địch Dũng Phong. Khi trận vừa diễn ra được 11 phút, U19 Long An bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống lộn xộn trước khung thành Dũng Phong. Nguyễn Khánh là người mở điểm cho U19 Long An.


Pha bóng quyết liệt giữa U19 Long An (áo đỏ) và Dũng Phong.

Có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ U19 Long An tự tin triển khai lối đá pressing trên khắp mặt sân khiến Dũng Phong không thể tổ chức được các đợt phản công. Từ tình huống áp sát bên cánh trái, các cầu thủ U19 Long An có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi cầu thủ Ngọc Phương đệm bóng cận thành.

Tuy nhiên, các cầu thủ Dũng Phong kịp bừng tĩnh với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ U19 Long An trong vòng cấm. Thế trận đang diễn ra cân bằng thì trời đổ mưa lớn khiến 2 đội gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai lối chơi. 1-2 cũng là kết quả trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Liên tục dẫn trước đối thủ nhưng đến phút thứ 88, Dũng Phong có bàn thắng vô cùng quan trọng san bằng tỷ số 4-4 sau tình huống đá phạt hàng rào kỹ thuật của cầu thủ Đình Vinh.


Dũng Phong không thể giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Với kết quả hòa sau 2 hiệp chính, U19 Long An và Dũng Phong cùng dắt nhau bước vào loạt sút luân lưu cân não để xác định chiếc vé vào chơi trận chung kết.

Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Hồ Hoàng Hà của U19 Long An tỏ ra xuất sắc hơn khi cản phá thành công 2 loạt sút của Dũng Phong. Với chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu, U19 Long An và FC Hưng Dũng cùng hẹn nhau trong trận chung kết vào ngày 13/10/2017./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết