Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 04:51

Federer gặp “hiện tượng” Chung Hyeon ở bán kết Úc mở rộng

Hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Roger Federer đã giành quyền vào bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 sau khi hạ đối thủ đến từ CH Czech Tomas Berdych 3-0 (7-6, 6-3 6-4) ở tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Federer là “hiện tượng” người Hàn Quốc Hyeon Chung.

Federer ăn mừng chiến thắng trước Berdych. Ảnh: REUTERS

Federer (36 tuổi) khởi đầu trận đấu với Berdych (32 tuổi) không tốt khi để đối thủ người CH Czech vượt lên dẫn 5-2 sau 7 ván đấu. Tuy nhiên, kể từ bàn đấu thứ 8 trở đi, tay vợt người Thụy Sỹ đã vùng dậy mạnh mẽ để đưa trận đấu vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break, Federer giành chiến thắng áp đảo 7-1.

Bị loại ngược dòng khó tin ở ván 1, tinh thần của Berdych bắt đầu đi xuống. Nhân cơ hội này, Federer đẩy nhanh tốc độ trận đấu và buộc Berdych gác vợt với thất bại 3-6 và 4-6 trong hai ván đấu tiếp theo. Đây là lần thứ 14 Federer vào bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng.

Thử thách tiếp theo của Federer là tay vợt 21 tuổi người Hàn Quốc Chung Hyeon – anh chính là "hiện tượng" của giải đấu khi vượt qua hàng loạt các tay vợt mạnh để có mặt ở bán kết.

Ở hai trận tứ kết nội dung đơn nữ cuối cùng, tay vợt cựu số 1 thế giới người Đức Angelique Kerber cũng đã dễ giành chiến thắng 6-1, 6-2 trước hạt giống số 17 người Mỹ Madison Keys. Trong khi đó, hạt giống số 1 người Romania Simona Halep khuất phục đối thủ hạt giống số 6 người CH Czech Karolina Pliskova 6-3, 6-2. Halep và Kerber sẽ đối đầu nhau ở bán kết./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết