Tiếng Việt | English

17/02/2018 - 19:48

Federer lên ngôi số 1 ở độ tuổi kỷ lục

Đánh bại Robin Haase (Hà Lan) với tỷ số 2-1 (4-6, 6-1, 6-1) ở tứ kết Giải quần vợt Rotterdam mở rộng 2018, Roger Federer đã đi vào lịch sử làng quần vợt đơn nam thế giới với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất ngự trị trên ngôi đầu.

Federer được trao tặng một phần thưởng vinh danh kỷ lục của anh. Ảnh: Reuters

Federer được trao tặng một phần thưởng vinh danh kỷ lục của anh. Ảnh: Reuters

Kỷ lục trước đây thuộc về huyền thoại người Mỹ Andre Agassi – người từng giữ ngôi số 1 ở tuổi 33 131 ngày vào năm 2003. Còn Federer hiện 36 tuổi 195 ngày.

Trước trận đấu này, Federer xếp vị trí thứ 2 thế giới với vỏn vẹn 155 điểm kém hơn Rafael Nadal trên bảng xếp hạng của ATP. Việc lọt vào bán kết Rotterdam mở rộng 2018 đã đủ để giúp anh qua mặt tay vợt người Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng mới chính thức được cập nhật vào tuần sau.

Không thua ván nào trong các trận đấu trước đó ở giải, Federer tỏ ra khá căng thẳng trước giờ khắc lịch sử và bị Haase đánh bại trong ván đầu tiên. Nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đã mau chóng thể hiện bản lãnh thi đấu khi thắng thần tốc 2 ván sau đó.

Federer tỏ ra xúc động trong thời khắc lịch sử. Ảnh: Reuters

Federer tỏ ra xúc động trong thời khắc lịch sử. Ảnh: Reuters

Kỳ tích của Federer càng đáng nhớ hơn khi nó đánh dấu cột mốc 20 năm chơi quần vợt đỉnh cao của anh.

“Đạt đến ngôi vị số 1 thế giới là một thành tích tuyệt vời. Khi bạn ngày càng già đi, bạn phải nỗ lực nhiều gấp đôi để vượt qua những người cũng tập luyện vô cùng chăm chỉ. Đây là một giấc mơ có thật. Thật là một hành trình tuyệt diệu khi tôi lần đầu tiên tham dự một giải đấu chính thức vào năm 1998”, Hãng tin AFP dẫn lời Federer.

Đây cũng là lần đầu tiên Federer trở lại ngôi vị số một thế giới vào năm 2012. Tay vợt người Thụy Sĩ trước đó đã đi vào lịch sử quần vợt thế giới khi trở thành người ngự trị trên ngôi đầu lâu nhất – tổng cộng 302 tuần (xếp ngay sau là Pete Sampras – 286 tuần). Chắc chắn Federer sẽ càng đào sâu hơn nữa kỷ lục này khi giờ đây anh đã trở lại với ngôi vị quen thuộc./.

Theo tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết