Tiếng Việt | English

09/03/2021 - 19:40

Federer: 'Nadal, Djokovic lấy tôi làm thước đo'

Đó là phát biểu của tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer với Hãng tin BBC nhân dịp anh 'cầm vợt' trở lại thi đấu ở Giải quần vợt Qatar mở rộng 2021 sau 14 tháng dưỡng thương.

Federer chưa có ý định giải nghệ dù sắp bước sang tuổi 40 - Ảnh: GETTY IMAGES

Federer chưa có ý định giải nghệ dù sắp bước sang tuổi 40 - Ảnh: GETTY IMAGES

Trên BBC, Federer (39 tuổi) chia sẻ nhiều điều về chấn thương, kỷ lục cá nhân và những dự định tương lai. "Tàu tốc hành" (FedEx) mở đầu cuộc trò chuyện: "Tôi biết hiếm khi chúng ta thấy một tay vợt gần 40 tuổi trở lại thi đấu sau 14 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhưng điều quan trọng là tôi không còn cảm thấy bị đau nữa và mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát".

Theo cảm nhận của Federer, phải đến khi Wimbledon - giải Grand Slam thứ ba trong năm 2021 khai mạc - anh mới đạt được 100% phong độ và có thể cạnh tranh chức vô địch.

"Thời điểm Wimbledon khai mạc, mùa giải với tôi mới thực sự bắt đầu" - Federer khẳng định.

Không có gì ngạc nhiên khi Federer tập trung tối đa vào Wimbledon bởi giải đấu trên mặt sân cỏ này là sở trường của anh. Trong 20 danh hiệu Grand Slam có được, "tàu tốc hành" Federer có đến 8 chức vô địch Wimbledon, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào.

Ở tuổi 39 và đã đạt đến gần như mọi đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng Federer cho biết anh chưa có ý định giải nghệ bất chấp chấn thương đầu gối.

"Giải nghệ là điều tôi chưa nghĩ đến. Tôi cảm thấy sự nghiệp của mình chưa kết thúc, câu chuyện vẫn có thể tiếp diễn" - Federer nói.

Trong thời gian Federer nghỉ thi đấu, thế giới quần vợt có nhiều biến động. Đàn em người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã san bằng kỷ lục giành 20 Grand Slam của anh. Trong khi đó, Novak Djokovic (Serbia) cũng đã bám đuổi rất sát với 18 danh hiệu Grand Slam.

Tuy nhiên, Federer cho biết anh không quan tâm đến việc bảo vệ kỷ lục cá nhân khi nói: "Điều tôi quan tâm là các trận đấu, sức khỏe bản thân hơn các kỷ lục".

Federer kết lại: "Đối với Nadal và Djokovic, có lẽ tôi là thước đo giống như việc tôi lấy Pete Sampras (Mỹ) để làm mục tiêu vượt qua"./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết