Tiếng Việt | English

30/01/2017 - 20:23

Federer trở lại tốp 10 thế giới

Chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 đã giúp Roger Federer nhảy vọt từ hạng 17 lên hạng 10 trên bảng xếp hạng quần vợt đơn nam thế giới (ATP) vừa được công bố hôm nay.

Federer (giữa) được đông đảo fan hâm mộ vây kín trong buổi chụp ảnh ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS

Dù vậy, Federer vẫn phải xếp dưới bại tướng của anh – Rafael Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha nhảy từ hạng 9 lên 6. Người có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất là Mischa Zverev, thành tích lọt vào tứ kết giúp tay vợt người Đức tăng đến 15 bậc lên hạng 35 – vị trí tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Trong khi đó, việc các tay vợt trong nhóm đầu đều không thể lọt vào chung kết Úc mở rộng khiến thứ hạng của Andy Murray (số 1) và Novak Djokovic (số 2) không bị suy suyển, dù cả hai đều bị loại sớm.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ (WTA), không có gì ngạc nhiên khi Serena Williams đoạt lại ngôi số 1 từ từ tay Angelique Kerber. Cô chị Venus cũng nhảy 6 bậc từ hạng 17 lên 11.

Crystal Palace mua Van Aanholt giá 14 triệu bảng

CLB Crystal Palace đã chính thức mua được hậu vệ cánh người Hà Lan Patrick Van Aanholt từ Sunderland với giá 14 triệu bảng Anh.

Van Aanholt xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Chelsea nhưng anh chỉ thực sự khẳng định được tài năng khi chuyển đến chơi cho Sunderland từ năm 2014. Trong 2 năm rưỡi ở đây, hậu vệ cánh người Hà Lan ghi được 8 bàn sau 88 lần ra sân./.

Huy Đăng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết