Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 10:42

FIFA ấn tượng về đội tuyển Việt Nam với chiến tích lịch sử

We Global Football cho rằng, tuyển Việt Nam có 4,44% cơ hội giành một vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, và có 12,8% đoạt vé đá trận play-off.


Bài viết trên trang chủ của FIFA. (Ảnh: Chụp màn hình)

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa đăng tải bài viết tổng hợp kết quả ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với nhiều lời khen ngợi dành cho đội tuyển Việt Nam.

Bài viết có ảnh đại diện là tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia và nêu trong đoạn mở đầu như sau: "Đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ lớn nhất khi vừa giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup."

Sau đó, FIFA bày tỏ sự ấn tượng bằng đoạn viết với tiêu đề "Ấn tượng Việt Nam" cùng nội dung: "Chiến dịch vòng loại thứ hai chứng kiến đội tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử với tấm vé đi tiếp. Sau khi từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển này tiến bộ không ngừng ở đấu trường châu lục dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo."

"Bước vào giai đoạn cuối của vòng loại thứ hai với tư cách đội đầu bảng, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia để vươn lên trở thành một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất và chỉ thua sít sao đội chủ nhà UAE với tỷ số 2-3 ở trận đấu cuối cùng," trang chủ FIFA viết.

Trong khi đó, FIFA cũng dành lời khen cho tiền đạo Tiến Linh. Mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam được chọn trở thành gương mặt đáng chú ý ở vòng loại thứ hai.

Cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới nêu: "Có hàng loạt cầu thủ chơi ấn tượng để giúp đội bóng của mình vượt qua vòng loại thứ hai. Một trong số đó là tiền đạo Tiến Linh, người đã ghi bốn bàn thắng, trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới UAE ở lượt đi để giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên dấu ấn lịch sử

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á sau khi kết thúc vòng loại thứ hai hôm 15/6. Chiến tích này giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận không ít lời khen ngợi từ báo chí quốc tế.;

Ngoài trang chủ FIFA, nhiều tờ báo uy tín tại châu Á đều dành "những lời có cánh" cho Quang Hải và đồng đội. 

Thậm chí, trang thống kê số liệu nổi tiếng We Global Football đánh giá cao khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á.

Công Phượng trong trận đấu gặp UAE (Nguồn: TTXVN)

Theo đó, tuyển Việt Nam có 4,44% cơ hội giành một vé trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, và có 12,8% đoạt vé đá trận play-off. Khả năng đoạt vé trực tiếp của Việt Nam còn nhỉnh hơn Trung Quốc (3,68%) và Liban (1,88%).

Dự kiến, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022. Hiện FIFA chưa quyết định các đội sẽ đá sân nhà-sân khách hay tập trung tại một địa điểm thi đấu như tại UAE vừa qua, điều này sẽ tùy theo tình hình dịch bệnh tại châu Á.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới đây tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia)./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết