Tiếng Việt | English

11/09/2021 - 20:18

FIFA bỏ án phạt với 11 ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Sau khi thảo luận với các liên đoàn bóng đá Brazil, Chile, Mexico và Paraguay, FIFA đã đạt được sự đồng thuận về việc xóa bỏ án phạt cách ly năm ngày với những cầu thủ từ chối lên tuyển thi đấu.

Cầu thủ Raphinha. (Nguồn: Getty Images)

Cầu thủ Raphinha. (Nguồn: Getty Images)

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 11/9 đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu đối với 11 cầu thủ Nam Mỹ và Trung Mỹ không lên tập trung tuyển quốc gia ở kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua.

Sau khi thảo luận với các liên đoàn bóng đá Brazil, Chile, Mexico và Paraguay, FIFA đã đạt được sự đồng thuận về việc xóa bỏ án phạt cách ly năm ngày với những cầu thủ từ chối lên tuyển thi đấu. Đây sẽ là tin vui đối với các câu lạc bộ ở Anh như Manchester City, Chelsea và Liverpool.

Mâu thuẫn đã nổ ra khi các câu lạc bộ từ chối để 11 cầu thủ thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở Trung và Nam Mỹ bởi các quy định về hạn chế nghiêm ngặt về dịch COVID-19 của các quốc gia trong “danh sách đỏ." Bởi nếu đến thi đấu ở các quốc gia này, theo quy định, khi về Anh, cầu thủ sẽ phải cách ly 10 ngày.

Các Liên đoàn bóng đá quốc gia đã phản ứng lại bằng cách gửi đơn khiếu nại lên FIFA và yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá này thực hiện lệnh cấm với những cầu thủ từ chối thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Nếu như lệnh cấm của FIFA được áp dụng, một số cầu thủ sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này và sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở Champions League vào giữa tuần.

Ngoài những câu lạc bộ bị ảnh hưởng nói trên còn có Raphinha (Leeds/Brazil), Raul Jimenez (Wolves/Mexico), Miguel Almiron (Newcastle/Paraguay) và Francisco Sierralta (Watford/Chile).

Liên đoàn bóng đá Mexico đã rút đơn khiếu nại của họ, đồng nghĩa với việc Raul Jimenez được tự do thi đấu vào cuối tuần này cho Wolves.

Trong khi đó, huấn luyện viên Steve Bruce của câu lạc bộ Newcastle thừa nhận ngày 10/9 rằng họ đã đạt thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Paraguay, nghĩa là Almiron có thể thi đấu ở trận gặp câu lạc bộ Manchester United.

Chile cũng đã rút đơn khiếu nại về trường hợp của cầu thủ Francisco Sierralta (Watford). Các câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh sau đó đã đạt thỏa thuận về việc bỏ qua lệnh cấm của FIFA, quyết định rằng cả hai bên là liên đoàn và các câu lạc bộ sẽ không đưa ra hành động nào với bên kia nếu các cầu thủ không lên tuyển được cho phép thi đấu.

Dường như hành động tập thể của các câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng Anh đã buộc FIFA phải cùng các liên đoàn bóng đá ở Trung và Nam Mỹ ngồi vào bàn đàm phán và thuyết phục họ rút đơn khiếu nại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết