Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 09:55

FIFA vinh danh ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Với thành tích thi đấu ấn tượng, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã được trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới vinh danh, chọn làm gương mặt tiêu biểu cho bóng đá nữ của Việt Nam.

(Nguồn: FIFA)

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, cầu thủ bóng đá nữ của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung với thành tích ấn tượng đã được trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vinh danh, chọn làm gương mặt tiêu biểu cho bóng đá nữ của Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam hẳn không xa lạ với Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiền vệ của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Dung bắt đầu chơi bóng đá từ tuổi 13 - một sự khởi đầu tương đối muộn, nhưng tuyển thủ người Hà Nam này đã có tiến bộ nhanh chóng.

Không mất quá nhiều thời gian để được gọi vào đội tuyển quốc gia, Dung đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành được giải Bạc đầu tiên tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2012.

Hai năm sau, tiền vệ này tiếp tục giành được danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam" nhờ các màn trình diễn ấn tượng tại Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia. Đặc biệt, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung còn đạt được thành tích đáng nể trong một trận đấu với đội tuyển Malaysia tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á năm 2015.

Trong trận đấu đó, Tuyết Dung đã đạt cú “hat-trick” với màn trình diễn đỉnh cao, ghi 2 bàn từ điểm phạt góc, giúp Việt Nam thắng áp đảo đối phương với tỷ số cách biệt 7-0.

Hai pha lập công đó đã gây bão trên toàn thế giới, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cùng các báo nổi tiếng đã ca ngợi ngôi sao của tuyển nữ Hà Nam: "Ghi bàn trực tiếp từ chấm đá phạt góc là điều hiếm thấy ngay cả với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một cầu thủ nữ trẻ Việt Nam cho thấy kỹ thuật đỉnh cao bằng việc ghi 2 bàn từ phạt góc ở trong một trận đấu."

Nói về ước mơ của mình, tiền vệ trẻ này đang rất hào hứng với vòng chung kết Giải bóng đá châu Á năm 2018 (Asian Cup 2018) sẽ diễn ra vào tháng 4/2018 khi có 8 đội bóng hàng đầu châu lục tham dự. Nếu đạt thành tích tốt, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn tham dự FIFA World Cup 2019 tại Pháp. Nguyễn Thị Tuyết Dung tin rằng Việt Nam sẽ không để cho cơ hội quý giá này trôi qua vì đội tuyển nữ đang hội đủ điều kiện tham dự World Cup nữ.

Trong tương lai, tiền vệ này mong có cơ hội ra nước ngoài thi đấu cho các câu lạc bộ bóng đá phát triển hàng đầu châu lục./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết