Tiếng Việt | English

15/07/2018 - 08:25

FIFA: World Cup giúp thay đổi quan điểm của mọi người về Nga

Phát biểu tại một sự kiện ngay trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018, Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino cho biết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này đã giúp thay đổi quan điểm của mọi người về Nga.

Cổ động viên theo dõi trận đấu tranh hạng Ba tại fanzone ở Moskva, Nga ngày 14/7. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trong bài phát biểu tại sự kiện diễn ra ở Nhà hát Bolshoi ở thủ đô Moskva, có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều cựu danh thủ khác, Chủ tịch FIFA cho biết tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới này đã phối hợp cùng Nga tổ chức một kỳ World Cup 2018 thành công. 

Ngoài ra, ông Infantino cũng gửi lời cám ơn tới nỗ lực tổ chức World Cup 2018 nói riêng của Tổng thống Putin và của Nga nói chung, nhờ vậy, mọi người đã được chứng kiến diện mạo mới của nước Nga và thay đổi quan điểm về nước Nga. 

Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng cám ơn sự hỗ trợ của FIFA cho Nga trong quá trình tổ chức World Cup 2018. Tổng thống Putin cũng nói: “Trong thời điểm cả thế giới đang chờ đợi trận chung kết, bầu không khí lễ hội nhờ World Cup mang đến tại Nga đang dần khép lại. Trong thời gian qua, Nga đã chuẩn bị cẩn thận và có trách nhiệm trong việc tổ chức World Cup và chúng tôi cảm thấy hài lòng khi giải đấu diễn ra thành công, kết nối hàng triệu người yêu bóng đá trên toàn thế giới.” 

Trong gần một tháng diễn ra giải đấu, Nga đã bảo vệ hiệu quả an ninh cho giải đấu. Nhiều cổ động viên tới từ mọi nơi trên thế giới cũng đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà. 

Theo Tổng thống Putin, Nga hy vọng cổ động viên bóng đá các nước sẽ còn quay lại nước này sau World Cup. 

Ông chia sẻ: “Tại Nga, chúng tôi luôn luôn vui mừng khi được gặp gỡ bạn bè, cả cũ và mới. Giờ đây, chúng tôi đã có thêm nhiều bạn bè nhờ World Cup”./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết