Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 05:12

FLC Thanh Hóa giữ vững ngôi đầu

Chiều 24/6, FLC Thanh Hóa tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng V-League khi đá bại SHB Đà Nẵng 3-2 trên sân nhà ở vòng 14 V-League 2017.

Niềm vui chiến thắng của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Anh Tùng
Thất bại với đội khách không là điều quá bất ngờ khi hàng thủ của họ đã chơi quá hớ hênh ở trận này. Tận dụng tối đa sơ hở của đối phương, Quốc Phương, Omar rồi Văn Thắng đã ghi bàn cho FLC Thanh Hóa.

Phút 14, Quốc Phương mở tỉ số 1-0 với cú xỉa bóng qua hai chân của thủ môn Văn Hưng. Hơn chục phút sau đó, hậu vệ Bùi Văn Long gỡ hòa 1-1 sau pha đột phá và kết thúc chuẩn xác.

Sân Thanh Hóa đã bùng nỗ thật sự sau pha đi bóng mạnh mẽ qua một lúc bốn hậu vệ SHB Đà Nẵng trước lúc tung cú sút cực mạnh nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 69 của Omar. Bảy phút sau, Lê Văn Thắng- chân sút vừa trở về chơi cho đội bóng quê nhà sau thời gian đá cho Hải Phòng đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-1. 

Tiền đạo thủ quân Omar (vàng- FLC Thanh Hóa) ghi đậm dấu ấn trong trận thắng SHB Đà Nẵng 3-2. Ảnh: Anh Minh
Không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng dồn lên tấn công liên tục và có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-3. Với chiến thắng này, Thanh Hóa có trong tay 29 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng V-League.

Sân Pleiku: B Bình Dương không đòi được nợ

Niềm vui của A Hoàng sau lúc mở tỉ số 1-0 vào lưới B Binh Dương. Ảnh: Anh Tiến
Bình Dương đã không đòi được món nợ thua 0-1 ở lượt đi trước Hoàng Anh Gia Lai khi thất bại 1-2 ở lượt về trên sân Pleiku vào chiều 24/6. Một trận cầu khá hấp dẫn về chuyên môn khi đôi bên cùng tổ chức những pha tấn công dồn dập.

Phút 43, từ quả tỉa bóng xuống góc phải của Công Phượng, tiền vệ A Hoàng thoát nhanh vào vòng cấm địa tung cú sút chéo góc cực mạnh mở tỉ số 1-0. Hai mươi phút sau khi hiệp hai diễn ra, Anh Đức gỡ hòa 1-1 với cú vô lê đẹp mắt.

Đến phút 88, từ quả lật bóng bổng từ cánh phải vào vòng cấm địa của Văn Toàn, trung vệ Mobi Fehr đánh đầu hiểm hóc vào góc hẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng phố núi.

Sân Nha Trang: 10 người Khánh Hòa thua đậm Quảng Nam 0-3

Dù phải đến làm khách trên sân của Khánh Hòa nhưng Quảng Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi sớm vươn lên dẫn 2-0 nhờ công của Claudecir (phút 4) và Đại Dương (phút 23).

Sau 2 bàn thua, Khánh Hòa dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng đội chủ nhà sớm nhận gáo nước lạnh khi Tấn Điền nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi trước vòng cấm với Thanh Trung (Quảng Nam) ở phút 43.

Với lợi thế hơn người, Quảng Nam chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trong những phút còn lại. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thêm được một bàn thắng ở phút thứ 79 nhờ công của Thanh Trung.

Trước đó, ở phút 72, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa bị trọng tài Hiền Triết từ chối quả đá phạt 11m rõ ràng khi hậu vệ Quảng Nam để tay chạm bóng trong vòng cấm. Nếu ông Triết xử lý chính xác hơn, Sanna Khánh Hòa hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Sân Vinh: SLNA đánh rơi chiến thắng phút cuối

Phi Sơn (10) ghi bàn nhưng SLNA không thể đánh bại Than Quảng Ninh (trái). Ảnh: Anh Tùng
Dẫn Than Quảng Ninh từ phút 68 nhờ bàn thắng của Phi Sơn sau cú sút ở góc hẹp nhưng chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để Than Quảng Ninh gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 89, hậu vệ SLNA thi đấu thiếu tập trung khi để bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của các cầu thủ Than Quảng Ninh dễ dàng trôi qua. Chớp thời cơ, Quách Tân thoát xuống, không chế bóng rồi lừa qua thủ môn SLNA, ghi bàn vào lưới trong gỡ hòa 1-1.

Đến phút 90+3, Than Quảng Ninh chỉ còn chơi với 10 người khi ngoại binh Murcus nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi khá thô bạo với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là quá ngắn, không đủ giúp các cầu thủ SLNA tìm bàn thắng thứ hai.

Long An tiếp tục "chìm"

Da Sylva ăn mừng bàn thắng. Ảnh: N.K
Trên sân Long An, cơn mưa lớn trong hiệp hai đã khiến đội chót bảng Long An phải nhận thất bại 2-3 trước đội TP.HCM.

TP.HCM ghi bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 20 sau pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly 18m của tiền đạo tân binh Da Sylva (Mauritania). Nhưng đến phút 35, Phương Nam đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà, đem lại hi vọng cho đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương trong cuộc đua chống xuống hạng.

Tuy nhiên, cơn mưa lớn ngay đầu hiệp hai đã khiến mặt sân sũng nước và khiến lối chơi của CLB Long An gặp nhiều khó khăn khi đội khách TP.HCM tổ chức tấn công liên tục. Kết quả là đội chủ nhà bị thủng lưới hai bàn liên tiếp trong vòng 10 phút. Phút 48, thủ môn Quốc Cường bắt bóng không dính sau cú sút xa của cầu thủ TP.HCM, tạo điều kiện cho Đặng Văn Robert lao vào sút bồi nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút 57, lại một lần nữa tân binh Da Sylva lại trổ tài đá phạt từ cự ly khoảng 24m nâng tỉ số lên 3-1.

20 phút cuối trận, cầu thủ hai đội đều gần như không thể chơi bóng khi mặt sân ngập nước. Dù vậy, ở phút bù giờ thứ nhất, Đức Thịnh cũng kịp ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Long An sau pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Kết quả này khiến HLV Nguyễn Minh Phương và các cầu thủ Long An buồn bã khi rời sân. Tuy nhiên, phát biểu sau trận, Minh Phương tỏ ra đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ Long An khi cho rằng tất cả đã nỗ lực đến những phút cuối cùng.

Về phần mình, HLV Alain Fiard (Pháp) của CLB TP.HCM trong buổi họp báo sau trận không giấu được sự ngạc nhiên về khả năng sút phạt của tân binh Da Sylva. Ông nói: "Hôm nay (24/6), tôi rất ngạc nhiên về khả năng của Da Sylva khi ghi được đến hai bàn thắng từ đá phạt. Trong các buổi tập, anh ấy chưa cho thấy khả năng sút phạt tốt như thế. Điều này làm tôi bất ngờ. Nhưng tôi vui vì màn ra mắt thành công của Da Sylva".

* Trên sân Thống Nhất, chủ nhà Sài Gòn đá bại XSKT Cần Thơ 2-1. Ngọc Duy (phút 53) và Xuân Dương (phút 71) là những người đã ghi bàn cho Sài Gòn còn bàn thắng duy nhất của XSKT Cần Thơ được ghi do công của Việt Phong (phút 54).

Ở trận đấu còn lại, CLB Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0./.

S.H - H.D - N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết