Tiếng Việt | English

06/11/2021 - 19:15

Forrest Gump ngoài đời thực

3 năm sau khi hoàn thành thử thách 5 lần chạy xuyên nước Mỹ, nhưng câu chuyện của Rob Pope tới từ Liverpool (Anh) vẫn thu hút sự chú ý trong cộng đồng chạy bộ trên thế giới.

Rob Pope hóa trang giống như Forrest Gump trên hành trình chạy xuyên nước Mỹ - Ảnh: The Guardian

Rob Pope hóa trang giống như Forrest Gump trên hành trình chạy xuyên nước Mỹ - Ảnh: The Guardian

Cuốn sách mới đây của anh - Becoming Forrest (tạm dịch: Trở thành Forrest) đang là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Forrest trong sách là Forrest Gump - nhân vật trong bộ phim nổi tiếng cùng tên ra mắt năm 1994 do diễn viên nổi tiếng Tom Hanks thủ vai. Trong phim, Forrest Gump là người thiểu năng trí tuệ, trải qua một cuộc đời nhiều thăng trầm với các sự kiện biến động.

Bộ phim đạt thành công vang dội khi giành 6 giải Oscar. Forrest Gump trở thành một biểu tượng của nước Mỹ. 

Trong phim có chi tiết về việc Forrest Gump đã chạy liên tục trong suốt 3 năm 2 tháng 14 ngày và 16 tiếng mà "không vì lý do nào cả". Anh đã chạy xuyên nước Mỹ 5 lần và khán giả ước tính tổng quãng đường của hành trình này là hơn 15.000 dặm (khoảng 24.000km).

Rob Pope, một bác sĩ thú y, cảm thấy nhàm chán với công việc và cuộc sống, muốn làm điều tương tự. Ý tưởng của anh được nung nấu vào năm 2002, sau lời dặn của mẹ trước khi qua đời: "Hãy làm một việc trong cuộc đời của con mà nó sẽ mang lại sự thay đổi".

Rob Pope biết rằng điều đó chính là chạy bộ, và sẽ phải là chạy xuyên nước Mỹ 5 lần như Forrest Gump. 

Thực hiện ước mơ này là điều không dễ bởi anh cần một khoản chi phí lớn để trang trải cho hành trình này. 

Phải đến năm 2016, Pope mới có thể bắt đầu hành trình đầy gian nan của mình. Biến thành một Forrest Gump thực thụ, Pope cắt tóc, nuôi râu, tìm những bộ trang phục như Tom Hanks từng mặc để đóng cảnh chạy bộ và đội chiếc mũ đỏ nổi tiếng Bubba Gump.

Khi bắt đầu chạy, Pope 38 tuổi, bằng với Forrest Gump. Khởi đầu từ bang Alabama, quê hương của Gump, từ đó Pope đi qua nhiều địa danh của nước Mỹ như Tennessee, Baltimore, Pennsylvania, Washington DC, Boston, Chicago... 

Chuyến đi của anh cũng gặp nhiều trắc trở do chấn thương, giao thông, thời tiết... Pope cũng không thể chạy liên tục do phải nhiều lần về nước gia hạn visa.

Nhưng sau 422 ngày ròng rã, Pope đã hoàn tất ước mơ vào năm 2018. Thật sự "mang lại sự thay đổi", không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều người, anh còn quyên góp được hơn 51.000 USD cho các hoạt động từ thiện. 

Những trải nghiệm xuyên nước Mỹ được anh kể lại trong cuốn sách của mình, tiếp tục là nguồn cảm hứng cho những người chạy bộ cũng như những người có ước mơ tạo ra "sự thay đổi"./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết