Tiếng Việt | English

24/05/2022 - 07:32

Gã chồng hờ mất nhân tính

Chỉ vì con riêng của vợ khóc khiến y không ngủ được mà ra tay tàn độc khiến đứa trẻ chỉ vừa hơn 2 tuổi tử vong. Sau đó, y còn đe dọa vợ hờ mang giấu xác đứa bé hòng che giấu tội ác.

Ân hận với con, người mẹ tố cáo tội ác gã chồng hờ

Bùi Văn Hòa (30 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) có vợ con ở quê nhưng qua mạng xã hội đã tán tỉnh và quen biết với N.T.T.V. (29 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Dù cả 2 đã có gia đình nhưng vì mối tình trên mạng, Hòa bỏ gia đình dưới quê, còn V. bồng đứa con gái nhỏ tên T. mới vừa tròn 2 tuổi từ Quảng Ngãi vào cùng thuê trọ sống chung tại xã Phước Lợi, huyện Bến Lức.

Tối ngày 18/12/2020, sau bữa cơm tối, Hòa cùng mẹ con V. đi ngủ. Đến khoảng 21 giờ, khi vừa thiu thiu ngủ, Hòa giật mình thức giấc vì bé T. khóc. Bực tức, Hòa đánh vào vai và mông bé T., V. thấy thế đã can ngăn. 15 phút sau, bé T. tiếp tục khóc khiến Hòa bực mình mang bé vào nhà vệ sinh trong phòng trọ nhấn nước. V. thấy vậy vào bế bé T. ra rồi lau mình, dỗ cho bé ngủ. Tuy nhiên, khoảng 2 tiếng sau, Hòa một lần nữa giật mình thức giấc bởi tiếng khóc của bé T. Không kiểm soát được hành vi, Hòa liên tục đánh, đạp bé T. nhiều lần khiến bé văng vào tường tím tái rồi tử vong. Lo sợ, Hòa kêu V. không được nói sự việc cho bất kỳ ai biết. Đồng thời, Hòa lấy túi xách để bỏ thi thể bé T. chở đi giấu xác tại khu vực dưới trụ cầu đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua địa bàn xã Thanh Phú, huyện Bến Lức.

Sự việc trôi qua được tròn 1 tháng thì có người quen tới thăm V. Do không thấy bé T. ở nhà nên người này hỏi thăm. Lúc này, nỗi ân hận của người mẹ trào lên nên V. đã kể lại sự việc bé T. bị Hòa đánh chết và đồng ý đi tự thú. Ngày 18-01-2021, N.T.T.V. đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ vụ việc. Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập Hòa và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hòa và V. để điều tra sự việc.

Trong cái chết của bé T., dù rằng Hòa là người gây ra với những hành vi mất nhân tính nhưng nếu trách Hòa một thì V. cũng đáng trách mười khi là một người mẹ mà không bảo vệ được con mình lại còn tiếp tay cho tội ác.

Loại ra khỏi xã hội gã chồng hờ mất nhân tính

Tháng 3, phiên tòa xét xử được mở với cáo buộc Bùi Văn Hòa tội giết người thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khi nạn nhân chưa đủ 3 tuổi, trong khi đó, N.T.T.V. cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi che giấu tội phạm. Vụ việc tương đối rõ ràng bởi ngay sau khi N.T.T.V. tự thú đã khai nhận tường tận mọi hành vi và bản thân Hòa cũng thừa nhận hành vi phạm tội. Đáng chú ý, trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Hòa là đặc biệt nghiêm trọng. Đối với bị cáo không còn cải tạo được nên cần loại bỏ khỏi xã hội nhằm phòng ngừa chung, nhất là trong tình hình xã hội đang có chiều hướng gia tăng tình trạng bạo hành trẻ em. Mặc dù thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mất hết nhân tính nhưng trong lời nói sau cùng, Hòa vẫn xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Không biết khi thực hiện hành vi phạm tội, liệu Hòa đã từng nghĩ đến hậu quả phải nhận về?

Trái với lời khẩn cầu của Hòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh cho rằng, bị cáo Bùi Văn Hòa thực hiện hành vi phạm tội đối với bé T. khi bé chưa đủ 3 tuổi không chỉ phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng mà còn vi phạm nghiêm trọng Luật Trẻ em. Hòa đã thực hiện hành vi bạo hành liên tục như đánh, nhấn nước, đè cổ, đá vào phần bụng khiến bé T. văng vào tường và tử vong. Điều đó thể hiện Hòa muốn tước đoạt vĩnh viễn sự sống của bé T. Sau khi biết bé T. tử vong, Hòa không những không thấy được hành vi phạm tội của bản thân mà còn đe dọa, lôi kéo bị cáo V. cùng Hòa đem xác đi phi tang hòng che giấu hành vi phạm tội. “Những tình tiết này thể hiện tính hung bạo, vô nhân tính, mất hết tình người. Đối với bị cáo Hòa không còn khả năng cải tạo, cần loại ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn mới bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tính răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội” - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hòa mức án tử hình về tội giết người. Riêng đối với bị cáo N.T.T.V., Hội đồng xét xử cho rằng, sau khi Hòa gây ra cái chết cho bé T. đã cùng Hòa thực hiện hành vi giấu xác bé để che giấu hành vi phạm tội của Hòa nên V. phải chịu trách nhiệm về tội che giấu tội phạm. Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo V. thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo tự thú và phạm tội do bị Hòa đe dọa nên Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt V. mức án 2 năm 6 tháng tù. Một cái giá xứng đáng cho Hòa và V. và cũng để cảnh tỉnh cho xã hội./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết