Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 01:00

'Gã khổng lồ' Facebook cung cấp tính năng hát nhép trực tuyến

Người sử dụng Facebook yêu ca hát sẽ được trải nghiệm tính năng mới đầy hấp dẫn của "gã khổng lồ" mạng xã hội này thông qua ứng dụng hát nhép trực tuyến mang tên "Dubbed Lip Sync Live."

Ứng dụng hát nhép của Facebook. (Nguồn: gadgets.ndtv.com)

Đây được xem là một ứng dụng cạnh tranh với Musical.ly được phát triển tại Trung Quốc dựa trên dạng thức karaoke.

Dubbed Lip Sync Live là ứng dụng đầu tiên tích hợp những tính năng cá nhân hóa, cho phép người sử dụng Facebook chia sẻ trực tiếp màn trình diễn hát nhép và nhảy múa của bản thân trên nền nhạc là những ca khúc đình đám được lựa chọn theo ý thích - một điều từ trước đến nay không thể thực hiện do vấn đề bản quyền các ca khúc.

Những phần trình diễn live stream hát nhép này cũng sẽ kèm theo thông tin về ca khúc và nghệ sĩ thể hiện, giúp người xem có cơ hội theo dõi nghệ sỹ này trên Facebook. Điều này nằm trong thỏa thuận giữa Facebook và các hãng cung cấp nhạc.

Facebook dự kiến chính thức công bố ứng dụng này trong vài tháng tới sau khi hoàn tất các thỏa thuận về bản quyền đối với các nhà cung cấp sản phẩm âm nhạc lớn. 

Mặc dù đã thu hút được 2 tỷ người dùng, nhưng Facebook vẫn khá "im tiếng" trong lĩnh vực âm nhạc so với hai hãng đối thủ lớn là Apple và Google có sự đầu tư lớn vào mảng phát trực tuyến đang phát triển nhanh chóng.

Do đó, với việc tung ra ứng dụng trên, Facebook muốn "tạo ra những cách thức mới để con người kết nối và tự thể hiện bản thân thông qua âm nhạc cùng với những ứng dụng của gia đình Facebook"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết