Tiếng Việt | English

01/10/2022 - 07:46

Gần 20 người thiệt mạng trong các cuộc đấu súng tại Iran

19 người, trong đó có một đại tá Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng ngày 30/9 trong các cuộc đấu súng ác liệt ở tỉnh Sistan-Baluchestan, miền Đông Nam Iran.

(Ảnh minh họa: mehrnews.com/TTXVN)

Theo AFP, truyền thông nhà nước Iran đưa tin 19 người, trong đó có một đại tá Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng ngày 30/9 trong các cuộc đấu súng ác liệt ở tỉnh Sistan-Baluchestan, miền Đông Nam Iran.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các cuộc đụng độ có liên quan đến làn sóng bất ổn lan rộng tại Iran sau cái chết của một phụ nữ người Kurd có tên Mahsa Amini hay không. 

Đài truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Thống đốc tỉnh Sistan-Baluchestan, ông Hossein Khiabani nói: "19 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ việc. Sỹ quan tình báo cấp tỉnh của IRGC, Đại tá Ali Mousavi cũng bị sát hại."

Tỉnh nghèo Sistan-Baluchistan, giáp biên giới Afghanistan và Pakistan, là điểm nóng đụng độ với các băng đảng buôn lậu ma túy cũng như phiến quân từ các nhóm Hồi giáo cực đoan Sunni và thiểu số Baluchi.

Trước đó cùng ngày, truyền thông nhà nước Iran đưa tin lực lượng an ninh đã bắn trả khi các tay súng tấn công một đồn cảnh sát ở thủ phủ Zahedan của tỉnh này, khiến một số cảnh sát bị thương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết