Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 20:10

Gần 630.000 quan chức Trung Quốc bị kỷ luật trong năm 2021

Theo thống kê do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Kiểm soát Nhà nướcTrung Quốc công bố, số các quan chức bị kỷ luật nhiều nhất trong năm qua thuộc cấp thấp, lãnh đạo thôn và doanh nghiệp.

Một quan chức Trung Quốc bị xét xử do tội tham nhũng. (Ảnh: THX)

Một quan chức Trung Quốc bị xét xử do tội tham nhũng. (Ảnh: THX)

Theo báo Insider, Thế vận hội mùa Đông sắp tới thu hút sự chú ý đặc biệt đối với Bắc Kinh. Trong bối cảnh đó, đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố một báo cáo mới tiết lộ rằng họ đã kỷ luật 627.000 quan chức vào năm ngoái vì vi phạm kỷ luật và quy tắc.

Theo thống kê do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Kiểm soát Nhà nước của đảng Cộng sản Trung Quốc công bố, số các quan chức bị kỷ luật nhiều nhất trong năm qua thuộc cấp thấp, lãnh đạo thôn và doanh nghiệp.

Có khoảng 414.000 người như vậy, đồng thời chỉ có 36 người phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt ở cấp cao hơn của các tỉnh và bộ.

Ấn phẩm lưu ý rằng nhìn chung nhiều quan chức bị trừng phạt vào năm 2021 hơn so với năm 2020, khi 604.000 công chức bị kỷ luật vì vi phạm các nguyên tắc của đảng.

Các vụ việc nổi cộm năm ngoái bao gồm hình phạt dành cho 47 quan chức ở các thành phố Trương Gia Giới và Nam Kinh do đã không xử lý tốt vụ bùng phát dịch COVID-19.

Các quan chức ở Tây An cũng bị kỷ luật do nguyên nhân tương tự khi họ "không làm tốt công tác" kiềm chế sự lây lan của dịch, dẫn đến hậu quả là toàn bộ thành phố 13 triệu dân bị đóng cửa kéo dài.

Insider chỉ ra rằng dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đặc biệt tích cực trấn áp các quan chức nhằm mục đích diệt trừ tham nhũng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết