Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 14:54

Gần 70% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Theo kết quả khảo sát dự báo của Kitco News, giá vàng trong tuần tới vẫn tiếp tục được kỳ vọng tăng.

Trong tuần vừa qua, giá vàng đã có lúc giảm sâu xuống mức 1.302 USD/oz (phiên hôm 1/5/2018), mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018. Tính chung cả tuần, giá vàng cũng "bốc hơi" mất 10 USD, từ mức 1.322 USD/oz phiên đầu tuần giảm còn 1.312 USD/oz khi chốt tuần.

Mặc dù vậy, so diễn biến giá kể từ phiên hôm thứ 4 có mức thấp nhất thì các phiên về cuối tuần, giá có sự nhích tăng nhẹ trở lại. Giá vàng tăng nhẹ trở lại được cho là phản ứng thị trường sau khi Fed kết thúc cuộc họp về điều hành lãi suất với quyết định giữ ổn định mức lãi suất USD như hiện tại. Cùng với đó, báo cáo việc làm của Mỹ mới công bố cũng cho thấy lượng việc làm mới trong tháng 4 ít hơn dự báo.

Tiếp nối đà tăng giá cuối phiên tuần vừa qua, đa số chuyên gia và nhà đầu tư được Kitco News khảo sát đều có dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Kết quả dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Trong đó, với cuộc khảo sát tại Wall Street, có tới 67% các chuyên gia trả lời khảo sát với dự báo giá sẽ tăng; 22% dự báo giá giảm và 11% quan điểm trung lập. Tương tự, với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, cũng có tới 69% ý kiến trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, còn 23% dự báo giá giảm và 9% quan điểm trung lập.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, mức tăng trong bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự báo là trợ lực tốt cho giá vàng. Bởi mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tổng thể đã giảm xuống 3,9%, nhưng việc làm mới vẫn yếu nên thị trường vẫn có lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tình trạng lãi suất như hiện tại lâu hơn.

Hơn nữa, Phil Flynn còn cho rằng, những lo ngại về tình hình địa chính trị có khả năng tác động đến thị trường, đặc biệt là liên quan đến việc Mỹ và Iran có thỏa thuận về vấn đề hạt nhân.

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Bởi nguy cơ về cuộc chiến thương mại vẫn có những tác động đến thị trường. 

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco thì kỳ vọng giá vàng tăng vì mốc 1.300 USD/oz đang được trợ lực mạnh.

 Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, dự báo giá vàng có thể phá vỡ mức kháng cự trên đồ thị khoảng 1.315 USD/oz vào tuần tới, nếu kết thúc phiên tuần vừa qua giá chưa đạt được mức đó. Bởi lẽ, đồng USD sẽ vẫn chưa thể tăng mạnh lên nữa và cuộc đàm phán về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ chưa có hiệu quả.

 Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, là một trong những người dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, phân tích rằng, dù tuần vừa qua giá vàng đã về đáy giá thấp nhất kể từ đầu năm đến nay nhưng thực tế là giá vẫn ở dưới mức trung bình 200 ngày. Hơn nữa, kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ tăng đã khiến giá vàng vẫn neo trên thị trường, nhưng kết quả là lãi suất đã không tăng như kỳ vọng. Đồng thời, tín hiệu hòa bình tích cực trên bán đảo Triều Tiên Grady cũng khiến nhu cầu tìm đến vàng làm kênh trú ẩn an toàn có phần giảm.

Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report, thì nhìn nhận giá vàng đã nỗ lực tăng giá để ngăn lại cú sốc địa chính trị vì thế mà đã tạo ra được mức giá cao nhích tăng sau khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp kém hơn dự báo. Baker còn cho rằng, giá vàng tuần tới có thể giảm về 1.300 USD/oz. 

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường chính tại SIA Wealth Management, có quan điểm trung lập về giá vàng. Ông cho rằng, ngưỡng giá sẽ trong khoảng 1.300 - 1.360 USD/oz. Tuy nhiên, USD đang tăng vì vậy giá vàng sẽ suy giảm, đặc biệt là có thể tụt xuống phá vỡ mốc 1.300 USD/oz./.

Hà Trần/VOV.VN

Chia sẻ bài viết