Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 16:00

Gần nửa cuộc đời gắn bó với phong trào phụ nữ

Gần 30 năm gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ ở ấp nhưng dường như Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1A, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An – Cù Thị Ánh (62 tuổi) chưa bao giờ vơi đi nhiệt huyết.

Những ai từng có dịp tiếp xúc và trò chuyện cùng bà Ánh (bìa trái) đều sẽ cảm mến sự chân thật, nhiệt tình của người phụ nữ ngoài 60 tuổi này

Năm 1992, bà Ánh tham gia công tác hội. Năm 1993 đến nay, bà đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1A. Chi hội Phụ nữ ấp 1A có 224 hội viên (HV), trong đó còn 1 HV nghèo, 4 HV cận nghèo. Thời gian qua, bà Ánh luôn tích cực chăm lo đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn, nhất là trong thời điểm địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của HV để đề xuất địa phương hỗ trợ kịp thời trong mùa dịch, bà Ánh còn tự xuất kinh phí mua trên 500kg rau, củ, quả từ tỉnh An Giang để tặng người dân trên địa bàn ấp; góp kinh phí và tham gia gói 300 bánh tét hỗ trợ khu cách ly, người dân khó khăn. Ngoài ra, bà còn vận động con gái và con dâu hàng ngày nấu ăn để tặng lực lượng trực ở các chốt kiểm soát tại ấp 1A.

Bà Ánh chia sẻ: “Nhận thấy lực lượng trực chốt rất vất vả nên tôi nghĩ đến việc nấu ăn tặng mọi người 2 lần/ngày. Trong thời gian giãn cách tôi phải đi suốt nên việc nấu ăn do các con phụ trách, hoạt động kéo dài khoảng 1,5 tháng. Ngoài ra, gia đình tôi còn tận dụng ngó lục bình để làm gỏi mang lên xã tặng người dân”.

Được biết, bà Ánh còn là thành viên nòng cốt của Tổ Covid-19 cộng đồng và Tiểu Ban hậu cần của xã. Bà luôn tích cực thông tin, tuyên truyền đến người dân về công tác phòng, chống dịch; tham gia đội phân chia lương thực, thực phẩm; đi chợ giúp dân; thu hoạch nông sản; hỗ trợ các điểm tầm soát Covid-19 cộng đồng;… 

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1A bà luôn gương mẫu, khéo léo trong việc vận động, tập hợp phụ nữ, qua đó tuyên truyền HV chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Ánh cho biết, từ năm 2017 đến nay, Chi hội Phụ nữ ấp triển khai, thực hiện có hiệu quả mô hình “Tiết kiệm điện”. Theo đó, bà Ánh tuyên truyền, vận động HV cam kết tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, qua đó, chi phí tiền điện tháng sau thấp hơn tháng trước. Cuối năm, Chi hội sẽ tiến hành tổng kết mô hình và khen thưởng những hộ thực hiện tốt việc tiết kiệm điện. Từ 15 thành viên ban đầu, đến nay, mô hình đã thu hút 32 HV tham gia, hiện mô hình đang được nhân rộng trên địa bàn xã.

Những ai từng có dịp tiếp xúc và trò chuyện cùng bà Ánh đều sẽ cảm mến sự chân thật, nhiệt tình của người phụ nữ ngoài 60 tuổi này. Bà Ánh đã nhiều lần được khen thưởng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh vì có thành tích tốt trong công tác hội và phong trào phụ nữ./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết