Tiếng Việt | English

14/11/2016 - 02:20

Giá dê tăng cao người nuôi ồ ạt tăng đàn

Đàn dê trên toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 100.000 con, trong đó ở huyện Gò Công Đông chiếm 50% so với tổng đàn, tăng khoảng 30%/năm.

Trong khi giá lợn, bò sụt giảm thì giá dê thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang tăng cao. Ở thời điểm này, giá dê thịt đã tăng đến trên 100.000 đồng/kg, giá dê giống từ 300.000 - 350.000 đồng/kg. Hiện tại, đàn dê địa phương không đủ cung ứng cho các nhà hàng, cơ sở ăn uống tại TP HCM và các tỉnh lân cận.


Phong trào nuôi dê ở tỉnh Tiền Giang đang phát triển mạnh

Do hiệu quả kinh tế cao, phong trào nuôi dê ở tỉnh Tiền Giang đang phát triển mạnh, nhất là ở vùng cù lao, vùng ven biển. Đàn dê toàn tỉnh hiện có hơn 100.000 con dê; trong đó ở huyện Gò Công Đông chiếm 50% so với tổng đàn, tăng khoảng 30%/năm.

Tại địa phương này cũng đã thành lập nhiều Tổ hợp tác nuôi dê thương phẩm để nhà nông hỗ trợ nhau trong chăn nuôi. Ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo, nông dân vùng chịu tác động của biến đổi khí hậu phát triển mô hình nuôi dê thương phẩm vì loại động vật này rất thích ứng.

Bà Nguyễn Thị Mến, Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang cho biết, trước tình hình biến đổi khí hậu, dê là vật nuôi chịu được điều kiện kham khổ tốt hơn các con vật khác. Trong điều kiện hạn, mặn xâm nhập như hiện nay, nuôi dê sẽ rất phù hợp theo mô hình công nghiệp./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết