Tiếng Việt | English

17/10/2019 - 20:26

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Với quan niệm gia đình hòa thuận sẽ là nền tảng nuôi dạy con tốt, những năm qua, vợ chồng anh Nguyễn Phương Hoàng và chị Trần Thị Kim Nguyên, ngụ ấp Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn hòa thuận và đồng lòng trong cách nuôi, dạy con. Nhờ thế, cả 2 người con của anh chị đều chăm ngoan, học hành thành tài.

Gia đình anh Hoàng, chị Nguyên trong ngày tốt nghiệp của con trai

Gia đình anh Hoàng, chị Nguyên trong ngày tốt nghiệp của con trai

26 năm gắn bó, vợ chồng anh chị luôn yêu thương và tôn trọng nhau. Chị Nguyên chia sẻ, bí quyết giữ gìn hạnh phúc của gia đình là nhường nhịn nhau như ông bà ta thường nói: “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa đời nào cơm khê”. Trong nhà, anh chị luôn làm gương, lắng nghe và chia sẻ cùng 2 con mọi chuyện. Với gia đình chị, bữa cơm vô cùng quan trọng. Bây giờ, các con tuy trưởng thành, đi học, đi làm ở xa nhưng cuối tuần đều về nhà, quây quần bên mâm cơm gia đình.

Ngày mới lập gia đình, vợ chồng chị cũng gặp không ít khó khăn, phải làm nhiều việc để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và nuôi con. Dù khó khăn thế nào, anh chị cũng động viên con cố gắng học tập. Hai người con của anh chị đều học khá, giỏi và rất hiếu thảo. Con trai lớn tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, người con còn lại đang học năm cuối đại học.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Mỹ - Trần Thị Huỳnh Trâm cho biết: “Gia đình anh Hoàng, chị Nguyên là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu ở địa phương. Đây là tấm gương để những gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ học tập, noi theo, nhất là trong việc nuôi dạy các con ăn học thành tài”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích