Tiếng Việt | English

12/09/2020 - 07:55

Giá vàng hôm nay 12/9: Giảm giá ngày cuối tuần

Sau cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), USD phục hồi đã đẩy giá vàng đi xuống.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường trong nước ngày 11/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giữ nguyên mức 56,15-56,6 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua và giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán xuống còn 56,15-56,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tăng 0,4 USD lên 1.946,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 19,4 USD xuống 1.936,6 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh so với đồng euro trong phiên trước đó và đang hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ giữa tháng 5/2020.

Đồng bạc xanh mạnh lên khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ đồng tiền tệ khác. Theo giới quan sát, việc đồng USD đứng ở mức cao mới đang là lực cản chính đối với giá vàng chứ không phải là chứng khoán.

Giá vàng đã tăng 28% kể từ đầu năm đến nay trong bối cảnh các chính phủ và các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt tung ra các chương trình kích thích kinh tế mạnh tay và duy trì lãi suất ở mức thấp đề hồi sinh nền kinh tế bị tác động bởi dịch.

Theo Bộ Lao động Mỹ, 884.000 người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới trong tuần. Tuy nhiên, thông tin này không giúp vàng giữ được đà tăng bởi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sau 3 tuần giảm xuống dưới 1 triệu người.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia dự báo, vàng sẽ bước vào một đợt tăng giá mới, sau khi hội đồng thống đốc ECB quyết định giữ nguyên lãi suất và các chương trình kích thích kinh tế. Thông tin này sẽ khiến dòng tiền có thêm thêm động lực để đổ vào vàng.

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết, chính sách kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Chính phủ Mỹ trong ít nhất 6 tháng đến một năm nữa cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết, về mặt kỹ thuật, vàng giao ngay có thể tăng nhiều hơn lên 1.965 USD/ounce./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết