Tiếng Việt | English

14/09/2020 - 10:24

Giá vàng hôm nay 14/9: Lặng sóng chờ thời, tuần mới biến động

Giá vàng giảm do chịu sức ép của đồng USD tăng giá. Theo các nhà phân tích Phố Wall, thị trường vẫn đang ở trạng thái trung lập trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường trong nước 14/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.945,1 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.945,6 USD/ounce.

Tuần qua, thị trường vàng không có nhiều biến động. Giá vàng quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng, chưa chạm tới 57 triệu đồng/lượng. Nhu cầu giao dịch vàng không có sự đột biến, do các nhà đầu tư đang nghe ngóng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Dojiniêm yết ở mức: 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 14/09/2020

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần giảm 6,5 USD xuống 1.940,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.939,5 USD/ounce.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng nhận thấy, vàng đang rất kiên cường trong việc chống lại sự sụt giảm và bật lên khỏi mốc hỗ trợ đã được giữ kể từ đợt giảm đầu tháng 8.

Các gói kích thích kinh tế khiến lạm phát gia tăng sẽ tiếp tục gây áp lực lên lãi suất thực, vốn là môi trường lý tưởng cho vàng tăng giá. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cần chú ý đến sức mạnh của đồng USD.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 28% do được hỗ trợ bởi các gói kích thích lớn từ các ngân hàng trung ương toàn cầu và cũng bởi vì kim loại này được coi là hàng rào chống lạm phát và giảm giá tiền tệ trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà phân tích Phố Wall trong kết quả mới nhất trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, thị trường vẫn đang ở trạng thái trung lập trong ngắn hạn. Áp lực lạm phát gia tăng đè lên lợi suất thực âm đang tạo ra hỗ trợ vững chắc cho vàng.

Cụ thể, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong số những người tham gia, 5 chuyên gia (tương đương 36%) nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 3 chuyên gia (tương đương 21%) kỳ vọng giá vàng sẽ thấp hơn và 6 chuyên gia (tương đương 43%) đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý này.

Còn trên Main Street, tổng cộng 1.359 phiếu bầu trong một cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 926 người (tương đương 68%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 205 người khác (tương đương 15%) nhận định giá sẽ thấp hơn và 228 phiếu (tương đương 17%) có ý kiến trung lập.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis tại công ty tư vấn RJO Futures, giá vàng thậm chí có thể chạm mức 2.300 USD/ounce vào cuối năm do sự bất ổn trên thị trường chứng khoán, nền kinh tế toàn cầu và cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 11 ở Mỹ.

Còn ở ngắn hạn, Darin Newson, chủ tịch của Darin Newsom Analysis cho biết, ông dự báo giá vàng giảm vì biểu đồ kỹ thuật cho thấy thị trường khá nặng nề. Newson dự đoán rằng đồng đô la Mỹ mạnh lên sẽ đẩy vàng xuống dưới 1.900 USD/ounce trong tuần tới./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích