Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 08:27

Giá vàng hôm nay 20/1: USD giảm, vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 20/1 trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD mất đà hồi phục.

Giá vàng thế giới

Đêm 19/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.836 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.838 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 19/1 cao hơn khoảng 20,7% (315 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 19/1.

Giá vàng trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng lên từ đáy một tháng rưỡi trong bối cảnh đồng USD mất đà hồi phục và rời khỏi đỉnh một tháng.

Nhiều dự báo tiếp tục cho rằng, sự hồi phục của đồng USD chỉ là tạm thời và đồng tiền này sẽ còn tiếp tục xu hướng giảm giá khi mà nước Mỹ vẫn tiếp tục chính sách bơm tiền để vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.


Giá vàng hôm nay: tăng nhẹ.

Bà Janet Yellen, người được ông Joe Biden chỉ định trở thành Bộ trưởng Tài chính Mỹ, sẽ có buổi điều trần trước Thượng viện. Bà Yellen sẽ đề cập tới các vấn đề liên quan tới chính sách ngoại hối đến thuế.

Bà Yellen được cho là sẽ khẳng định Mỹ cam kết để tỷ giá hối đoái do thị trường xác định và chỉ ra rằng quốc gia này không kỳ vọng đồng USD yếu hơn để có lợi thế cạnh tranh.

Các nhà đầu tư đang chờ đợt kích thích kinh tế mới tại Mỹ từ chính quyền ông Joe Biden sau khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1.

Dự báo giá vàng

Tổng thống mới của Mỹ Joe Biden đã vạch ra một đề xuất gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD để khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi virus trong tuần trước. Đây là một kế hoạch có thể sẽ giúp vực dậy nền kinh tế. Đồng USD có thể tăng trong ngắn hạn nhưng sẽ giảm trong trung và dài hạn, qua đó đẩy giá vàng đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/1 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không nhiều biến động ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 19/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,43 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích