Tiếng Việt | English

22/11/2020 - 08:15

Giá vàng hôm nay 22/11: Kết thúc tuần giao dịch giảm giá

Thị trường vàng trong nước và quốc tế tuần qua có sự sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư đua nhau bán.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục một tuần giảm, so với phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 300 nghìn đồng ở chiều bán ra.


Giá vàng tuần qua

Giá vàng tuần qua không có sự biến động đột biến, giao dịch vàng quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, giá vàng giao dịch cao nhất ở mức 56,5 triệu đồng/lượng, còn chiều mua vào là 55,98 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng SJC thấp nhất ở mức 55,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,12 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,4 USD lên 1.870,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng hơn 8 USD lên 1.869,6 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã hồi phục nhẹ, được thúc đẩy bởi thông tin Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích tài chính với Hạ viện nước này vẫn đang được xúc tiến.


Giá vàng thế giới 

Giá vàng trên thị trường quốc tế tụt giảm sốc lần thứ 4 liên tiếp trong vòng khoảng 2 tuần qua trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận thông tin về loại vaccine thứ 4 ngừa Covid-19 đạt hiệu quả cao trong thử nghiệm.

Sau đó, giá vàng tăng nhẹ trở lại bất chấp số liệu nhà xây mới của Mỹ tích cực. Giới đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ trong ngắn hạn bị đe dọa bởi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, mức độ tăng khá khiêm tốn do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng trở lại, trong khi đó đồng USD cũng hồi phục.

Chứng khoán Mỹ tăng trong bối cảnh giới đầu tư đánh cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng mua nợ của chính phủ trong những tuần tới để chống lại nguy cơ suy thoái kinh tế do số ca mắc Covid-19 tăng đột biến.

Phiên sau đó, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm khá mạnh do đồng USD tăng trở lại và Cục dự trữ liên bang Mỹ chi nhánh Philadelphia công bố số liệu tích cực về lĩnh vực sản xuất. Tuy nhiên, nhiều dự báo vàng sẽ tăng.

Ngân hàng trung ương Mỹ chi nhánh Philadelphia cho biết mặc dù số liệu về triển vọng khu vực sản xuất trong tháng 11 giảm so với tháng 10 nhưng vượt nhiều so với dự báo được đưa ra trước đó.

Dự báo giá vàng

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định sự lên giá của đồng USD và tình hình thiếu chắc chắn liên quan đến gói kích thích kinh tế tại Mỹ gây sức ép lên thị trường vàng.

Theo chuyên gia này, bất chấp những đồn đoán về gói kích thích quy mô lớn hơn, song một số nhà đầu tư vẫn bán ra chốt lời cho đến khi có tình hình rõ ràng hơn. Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các gói kích thích kinh tế khi kim loại quý này được coi là hàng rào chống lạm phát và đồng tiền mất giá.

Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại National Australia Bank, cho hay nếu Fed bắt đầu thu hẹp chương trình hỗ trợ của mình, điều đó có thể gây ra một chút khó khăn cho vàng.

Edward Moya – chuyên gia phân tích thị trường của OANDA kỳ vọng giá mục tiêu trong nửa đầu năm sau lên đến 2.300 USD/ounce. Ông cho rằng vàng sẽ vững vàng đi qua giai đoạn giằng co này, tiếp tục trở thành một trong những kênh đầu tư hấp dẫn khi dịch bệnh vẫn có những diễn biến khó lường.

Các chuyên gia Goldman Sachs cho biết vẫn duy trì kỳ vọng giá vàng tăng lên 2.300 USD/ounce (tương đương gần 65 triệu đồng/lượng) trong năm 2021. Vàng vẫn còn lực đẩy từ đồng USD yếu và kỳ vọng lạm phát gia tăng.

Cũng theo Goldman Sachs, nhu cầu vàng của thị trường mới nổi sẽ hồi phục vào năm 2021. Vì hiện Trung Quốc và Ấn Độ đã bắt đầu tăng mua vàng trở lại./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết