Tiếng Việt | English

25/10/2020 - 07:54

Giá vàng hôm nay 25/10: Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp

Giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục trầm lắng trước những diễn biến không có lợi cho kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tuần này theo đà giảm của thế giới. So với thời điểm đầu tuần, giá vàng trong tuần giảm 120 nghìn đồng ở chiều bán ra.

Đầu tuần ngày 19/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,25 triệu đồng/lượng.

Các phiên tiếp theo, giá vàng ít biến động. Ngày 21/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.


Giá vàng tuần qua

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 20/10.

Sang phiên ngày 23/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều mua vào nhưng giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 22/10.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.903,07 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn hầu như không biến động so với phiên trước đó. Tính chung trong cả tuần này, giá vàng giao kỳ hạn vẫn giảm gần 0,1%.

Giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm sau khi nước Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 bất ngờ vượt kỳ vọng.

Theo Hiệp hội quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR), doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 tăng 9,4% lên mức 6,54 triệu đơn vị, so với mức 5,98 triệu nhà trong tháng 8. Đây là một mức tăng mạnh so với con số kỳ vọng tăng 5% của các nhà kinh tế.

Vàng chịu áp lực giảm còn do số liệu cho thấy ít người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp hơn. Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tuần tính tới thứ 7 vừa qua, chỉ có 787 nghìn người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp, giảm 55 nghìn trường hợp so với tuần trước.

Đây là con số thấp nhất kể từ khi thị trường lao động Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp vẫn nằm trên ngưỡng trước đại dịch là 671 nghìn người.

Hiện giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, và theo giới phân tích, bất kể ai thắng cử hay các biện pháp kích thích có khả năng được thông qua đều là những nhân tố làm giảm sự suy yếu của đồng USD.

Dự báo giá vàng

Theo giới phân tích, mặt hàng kim quý liên tục mắc kẹt quanh mức 1.900 USD/ounce và chưa thể thoát ra. Nhiều khả năng, vàng sẽ quanh quẩn quanh mức này ít nhất là cho tới khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng tới.

Dù vậy, nhiều dự báo cho rằng, nhu cầu mua vàng sẽ tăng lên ở châu Á, nhất là tại Trung Quốc khi các quốc gia này bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng dịp Tết Nguyên đán. Sự hồi phục của kinh tế Trung Quốc có thể khiến sức cầu đối với vàng tăng lên.

Trên Kitco, chiến lược gia trưởng của Technical Traders Chris Vermeulen cho rằng, giá vàng miếng có xu hướng tăng lên và các tín hiệu trên biểu đồ cho thấy giá hướng đến các mức 2.100-2.300 USD/ounce vào cuối năm./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết