Tiếng Việt | English

26/10/2020 - 08:26

Giá vàng hôm nay 26/10: Chờ đột phá trong tuần mới

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vàng có khả năng đi ngang cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 3,8 USD xuống 1.901,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York giảm hơn 1 USD xuống 1.900,5 USD/ounce.

Đồng USD đã tăng trở lại sau bảy tuần ở mức thấp, khiến vàng đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng đảng Dân chủ không sẵn sàng đạt được thỏa thuận về một gói kích thích mới.


Giá vàng hôm nay 

Vàng đã tăng 26% kể từ đầu năm đến nay nhờ các gói kích thích kinh tế lớn chưa từng có trên toàn cầu nhằm đưa các nền kinh tế thoát khỏi cuộc suy thoái do đại dịch.

Giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, và theo giới phân tích, bất kể ai thắng cử hay các biện pháp kích thích có khả năng được thông qua đều là những nhân tố làm giảm sự suy yếu của đồng USD.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 7 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 3 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy có 7 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.305 người tham gia thì 61% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 20% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Theo giới phân tích, sự quan tâm đến vàng đã giảm mạnh khi giá kim quý liên tục mắc kẹt quanh mức 1.900 USD/ounce và chưa thể thoát ra, ít nhất là cho tới khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng tới.

Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty tư vấn High Ridge Futures, cho biết thị trường vàng đang ở chế độ “chờ đợi" diễn biến tiếp theo của cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết