Tiếng Việt | English

28/10/2020 - 08:25

Giá vàng hôm nay 28/10: Niềm tin suy giảm, vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 28/10 trên thị trường thế giới tăng nhẹ trở lại sau khi Mỹ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng thấp hơn so với kỳ vọng.

Giá vàng thế giới

Đêm 27/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.907 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.909 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 27/10 cao hơn khoảng 25,4% (386 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 27/10.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ trở lại sau khi Mỹ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng thấp hơn so với kỳ vọng.

Theo Conference Board, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 10 giảm xuống mức 100,9 điểm, thấp hơn so với mức 101,3 điểm trong tháng 9 và thấp hơn so với mức 102 điểm theo dự báo của các nhà kinh tế.

Niềm tin tiêu dùng thấp khiến đồng USD giảm và qua đó kéo giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, mức tăng giá của vàng khá khiêm tốn do giới đầu tư thận trọng với kết quả khó lường của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Hiện chỉ còn hơn 1 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ông Joe Biden đang dẫn trước ông Trump theo nhiều khảo sát. Dù vậy, kết quả vẫn có thể gây bất ngờ.


Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Trong năm 2016, khi Tổng thống Donald Trump đắc cử, hầu hết những người đưa ra các dự đoán về chính trị đều không tính đến làn sóng ngầm ủng hộ cuộc đua tranh cử của ông Trump. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới những đánh giá thiếu chính xác về khả năng thắng cử của ông Trump.

Cuộc bầu cử năm nay chịu ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch Covid-19. Số lượng cử tri bỏ phiếu qua đường bưu điện cao chưa từng thấy trong lịch sử. Những yếu tố này phần nào khiến kết quả của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay trở nên khó lường hơn.

Tòa án Tối cao Mỹ vừa đưa ra phán quyết từ chối đề nghị của đảng Dân chủ gia hạn thời gian tính phiếu đối với các phiếu bầu được gửi qua đường bưu điện tại bang Wisconsin.

Việc phần lớn chứng khoán châu Á giảm trong phiên 27/10 cũng giúp đẩy giá vàng đi lên. Chứng khoán châu Á giảm theo đợt bán tháo tại thị trường Mỹ và châu Âu do những quan ngại về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gia tăng.

Dự báo giá vàng

Về dài hạn, vàng được dự báo sẽ còn đi lên do được coi là tài sản trú ẩn hoạt động tốt trong thời kỳ bất ổn và khi tỷ lệ lạm phát tăng cao.

Cung tiền tăng gần như thẳng đứng trong năm nay do các hành động của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Quốc hội Mỹ. Hàng nghìn tỷ USD đã được tạo ra để chống lại cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19.

Mặc dù quốc hội Mỹ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về một gói kích thích tài khóa khác, nhưng nhiều khả năng ít nhất 2 nghìn tỷ USD sẽ đến trong vòng 2-3 tháng tới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/10 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 27/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,38 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết