Tiếng Việt | English

30/11/2020 - 08:52

Giá vàng hôm nay 30/11: Đối mặt áp lực giảm giá

Thị trường vàng trầm lắng trước những thông tin không hỗ trợ cho kim loại quý, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng triển vọng của vàng vẫn còn nhiều.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần đã giảm sâu, mất thêm từ 350 đến 400 nghìn đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn ở chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 54,9 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 360 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm thứ 6, hiện đứng ở mức 52,73 – 53,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 20,4 USD xuống 1.787,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 22,4 USD xuống 1.783,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh, khi kỳ vọng ngày một cao về sự tích cực của nhiều loại vắc-xin Covid-19 sẽ giúp đẩy nhanh sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu.


 
 Giá vàng hôm nay 

Giá vàng thế giới cũng đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 9/2020, khi giới đầu tư ngày càng lạc quan về đà phục hồi kinh tế toàn cầu nhờ triển vọng về vắc-xin ngừa COVID-19 và quá trình chuyển giao quyền lực có vẻ tương đối êm thấm tại Nhà Trắng.

Dự báo giá vàng

Theo dự báo trên Kitco, các chuyên gia nhận định giá vàng tiếp tục xu hướng giảm trong tuần tới, khả năng rớt về mức 1.700 USD/ounce, do sức ép lớn nhất mà kim loại quý phải đối mặt chính là tin tức liên tục về các loại vắc xin COVID-19 tiềm năng.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, 6 chuyên gia (40%) dự đoán giá vàng tăng, 8 chuyên gia (53%) dự đoán giá vàng giảm, và cũng có 1 chuyên gia (7%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.270 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 585 người, tương đương 48%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 585 người khác, tương đương 48%, dự đoán vàng giảm, còn lại 261 người tương đương 21%, có ý kiến trung lập.

Marc Chandler, vị chiến lược gia thị trường của Bannockburn Global Forex, phân tích: “Triển vọng về một loại vaccine và lãi suất cao hơn đã thúc đẩy đà bán tháo mạnh mẽ, từ các quỹ đàu tư ETF”.

Nhà phân tích Bernard Dahdah của ngân hàng đầu tư Natixis cho biết, các thị trường đang tin tưởng rằng Chính quyền của ông Biden sẽ có cách tiếp cận bình tĩnh hơn trong quan hệ thương mại với các nước khác như Trung Quốc.

Điều đó đang được phản ánh trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, chuyên gia Dahdah lưu ý rằng với lãi suất vẫn ở mức cực thấp và còn nhiều triển vọng cho một gói kích thích kinh tế lớn tại Mỹ, giá vàng sẽ vẫn vững trong dài hạn.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang đẩy mạnh mua vào vàng khi tin rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào năm 2021./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết