Tiếng Việt | English

31/10/2020 - 07:18

Giá vàng hôm nay 31/10: Tiếp tục giảm, lao xuống đáy sâu

Giá vàng giảm mạnh do đồng USD mạnh lên trong khi Mỹ vẫn chưa đưa ra gói kích thích kinh tế mới.

Giá vàng trong nước

Mở cửa ngày hôm qua 30/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 29/10.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 9,2 USD xuống 1.867,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York giảm 2,6USD xuống 1.863 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 

Bất chấp xu hướng sụt giảm gần đây, vàng vẫn tăng gần 24% kể từ đầu năm này, nhờ các biện pháp kích thích chưa từng có trên toàn cầu để giảm bớt những tổn hại kinh tế.

Trong bối cảnh ngày bầu cử Tổng thống tại Mỹ đang đến gần (ngày 3/11), Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa, và ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đang nỗ lực cạnh tranh tại bang chiến địa Florida.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 28/10 cho thấy cuộc đua quyết liệt giữa hai ứng cử viên, trong đó 49% số người được hỏi ủng hộ cựu Phó Tổng thống Biden, trong khi 46% cho biết sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), doanh số bán ròng vàng thỏi đạt 12,1 tấn trong quý 3, so với mức mua 141,9 tấn vào năm ngoái. WGC cho biết, doanh số bán ròng được thúc đẩy bởi Uzbekistan và Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi ngân hàng trung ương của Nga cũng đã đăng bán vàng thỏi quý đầu tiên sau 13 năm

Dự báo giá vàng

Theo giới phân tích, lẽ ra giá vàng đã giảm sâu hơn song lo ngại về làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới và sự bất trắc về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã hạn chế đà giảm giá vàng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, sự lây lan mạnh dịch bệnh sẽ tạo thêm áp lực lên Quốc hội Mỹ để đưa ra quyết sách về gói cứu trợ mới có quy mô lớn hơn, điều sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại trong tương lai./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết