Tiếng Việt | English

26/08/2018 - 21:49

Giá vàng sẽ đột phá trong tuần tới?

Theo khảo sát của sàn giao dịch vàng Kitco, giới chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng vàng sẽ đột phá trong tuần tới.

Kitco nhận định khảo sát tuần này đánh dấu một bước ngoặt đối với các nhà đầu tư Main Street, sau khi có tới 74% số người được hỏi tuần trước cho rằng giá vàng sẽ giảm, thì tuần này con số đó 39%. Đây là dự đoán chênh lệch lớn nhất của giới đầu tư trong lịch sử 3 năm khảo sát gần đây của Kitco.

Khảo sát giá vàng từ 27/8 - 1/9 của sàn giao dịch Kitco

Theo kết quả khảo sát giá vàng trên Wall Street, 53% chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 12% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 35% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street cho thấy 45% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 39% cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 15% nhà đầu tư nhận định thị trường vàng sẽ "giậm chân tại chỗ".

Với quan điểm "thận trọng lạc quan", Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management chia sẻ, vàng đang bị bán ra quá nhiều, do đó giá có thể không tăng ngay lập tức. Những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu với các đợt áp thuế lẫn nhau, các thị trường mới nổi ảnh hưởng bởi khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ, đang gây tác động không tốt đến nhu cầu vàng. Tuy nhiên, sự giảm giá của đồng USD sẽ lực đẩy cho giá vàng.

Richard Baker, Biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report cũng có đánh giá lạc quan về vàng.

"Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã ổn định nhân dân tệ trước các cuộc đàm phán thương mại tuần này. Hiện đồng nhân dân tệ tại thị trường hải ngoại (USD/CNH) đã giảm dưới mức tiền tệ nội địa (USD/CNY). Điều này sẽ hỗ trợ vàng tăng giá. Ngoài ra, cũng có dấu hiệu cho thấy nhu cầu vàng khu vực châu Á đang gia tăng", Richard Baker nhận định.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures, nhận định vàng sẽ giảm do mối quan hệ nghịch đảo bình thường của nó với đồng USD.

"Đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên. Ai cũng muốn có đồng USD. Nếu Mỹ tiếp tục tăng lãi suất, đồng USD sẽ tăng cao hơn", Pavilonis nói.

Afshin Nabavi, người đứng đầu mảng giao dịch tại MKS (Thụy Sĩ) SA, nhận định thị trường sẽ đi ngang trong vùng 1.180 USD và 1.210 USD/oz./.

Thanh Giang/VOV.VN (Theo Kitco)

Chia sẻ bài viết