Tiếng Việt | English

09/09/2018 - 14:36

Giá vàng trong nước tuần qua biến động trong biên độ hẹp

Giá vàng trong nước tuần qua được điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và ít biến động so với giá vàng thế giới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ (04/9), giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,59-36,78 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Đến phiên cuối tuần (08/9), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,57-36,76 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Nhìn chung, tuần qua thị trường vàng trong nước sau kỳ nghỉ lễ diễn biến trầm lắng và không tạo được ấn tượng nào đặc biệt. Theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trong tuần qua, tác động từ thị trường quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ đến diễn biến của giá vàng trong nước và phần lớn khách hàng với tâm lý quan sát nên chưa quyết định tham gia thị trường. Điều này phản ánh khá rõ nét ở mỗi phiên với lưu lượng khách tham gia thị trường là nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng nhận định, giá vàng trong nước đang ổn định ở ngưỡng giá thấp. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, sự mạnh lên của đồng USD vẫn tiếp tục gây sức ép lên giá vàng thế giới mà theo ước tính, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%. Những lo ngại về xung đột thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác tiếp tục thúc đẩy đồng USD lên giá và vàng sẽ chịu thêm sức ép.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa gạt Canada ra khỏi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mới, sau khi các cuộc đàm phán nhằm sửa đổi Hiệp định này kết thúc ngày 31/8 vừa qua mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào cũng bị chi phối bởi việc Washington có thể áp thuế lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc bất cứ lúc nào sau khi thời gian tham vấn công chúng kết thúc. Hiện chưa có thông tin cụ thể khi nào việc áp thuế sẽ chính thức được tiến hành.

Giá vàng từ đầu năm tới nay luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng càng thêm mờ nhạt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết