Tiếng Việt | English

02/04/2017 - 23:45

Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng?

Các nhà đầu tư và giới chuyên gia vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới bất chấp diễn biến khó lường về kinh tế chính trị toàn cầu.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, phần đông các nhà đầu tư và giới chuyên môn vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Kết quả khảo sát về giá vàng tuần tới trên Kitco News

Tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến ngược chiều với vàng thế giới bởi giới đầu tư vẫn tỏ ra dè dặt trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị toàn cầu đang có nhiều biến động.

Tuy vậy, khảo sát Wall Street và Main Street trên Kitco News cho thấy thái độ lạc quan của cả giới chuyên gia và nhà đầu tư về đà tăng của giá vàng trong tuần tới.

Cụ thể, trong số 18 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát với Wall Street có 9 người (chiếm 50%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 4 người, tương đương 22%, cho biết giá vàng sẽ giảm, trong khi có 5 người, tương đương 28%, đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, đã có 1.205 độc giả của Kitco tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Mail Street. Trong đó có 723 người (chiếm 60%), cho rằng giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 305 người (25%) chọn vàng giảm và 177 người (15%) cho ý kiến trung lập.

Giá vàng được kỳ vọng sẽ tăng trong tuần tới (Ảnh minh họa: livemint.com)

Cơ sở cho luồng ý kiến nhận định vàng sẽ tăng là đồng USD có thể điều chỉnh trở lại trong tuần tới sau khi đã tăng khá mạnh trong tuần qua nhờ các phát biểu lạc quan của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Tuy nhiên, kỳ vọng có lớn đến đâu vẫn phải chờ đến cuộc họp chính sách tiếp theo của FED diễn ra ngày 2-3/5 tới.
Phil Flynn – chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group nhận định, đồng bạc xanh sẽ tiếp tục được điều chỉnh, và vàng sẽ tăng điểm, mặc dù không nhiều.

Chuyên gia phân tích thị trường Kevin Grady lại cho rằng, tuần qua các hợp đồng tháng Tư đã được thanh lý vì vậy rất có thể thị trường sẽ chứng kiến động thái mua vào trong tuần tới. Bên cạnh đó, việc tăng lãi suất sẽ không diễn ra trong một hay hai tuần tới. Vì vậy, giá vàng có thể sẽ nhích nhẹ trong tuần sau.

Tuy nhiên, không ít ý kiến vẫn cảnh báo về khả năng điều chỉnh của vàng trong bối cảnh đồng USD vẫn đang mạnh lên, còn vàng lại chịu thêm áp lực chốt lời sau khi đã tăng lên cao nhất 1 tháng trong phiên giao dịch đầu tuần trước.

Adrian Day – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết, vàng đã có một đợt tăng giá mạnh, và xu hướng phục hồi của đồng USD sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của kim loại quý này. Về ngắn hạn, Adrian Day vẫn lạc quan về giá vàng.

Hiện nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ để tìm kiếm các dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất của FED. Triển vọng lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất./.

Trần Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết