Tiếng Việt | English

20/02/2022 - 08:43

Giá vàng vẫn ở mức cao bất chấp khả năng tăng lãi suất?

Theo dự báo của ngân hàng ANZ trên Kitco News, giá vàng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao bất chấp khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Gần đây, sự tập trung được dồn vào vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới với nhiều đồn đoán về khả năng lãi suất cơ bản đồng USD.

Chia sẻ trên trang Kitco News, các nhà chiến lược tại ngân hàng ANZ cho rằng, việc tăng lãi suất của FED không đồng nghĩa với việc giá vàng sẽ giảm. Ngân hàng ANZ nhận định, vàng vẫn có thể giữ giá tốt.


Vàng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao. (Ảnh: Kitco News)

Các chuyên gia ANZ phân tích: Kể từ năm 1970, mối tương quan giữa việc tăng lãi suất USD với giá vàng chỉ ở mức khoảng 28% và không được coi là đáng kể. Qua các chu kỳ tăng lãi suất, chỉ duy nhất một lần vàng kết thúc ở mức giá đi xuống. Thực tế đã chứng minh giá ​​vàng tăng cao hơn 30-40%.

Ngân hàng ANZ cho biết, vàng hoạt động tốt nhất khi lạm phát tăng, tỷ giá giảm và USD suy yếu. Hiếm khi các yếu tố này trùng khớp, khiến giá trị hợp lý của vàng khó được đánh giá. Mô hình định giá vàng của ANZ cho thấy hiện kim loại quý này đang được định giá thấp.

Ngoài những điều trên, các chiến lược gia của ANZ lưu ý: Lạm phát cao liên tục và đồng USD yếu hơn có thể bù đắp cho việc giảm lãi suất. Kết hợp với nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị gây ra, giá vàng vẫn có thể giữ vững./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết