Tiếng Việt | English

17/08/2022 - 11:46

Giá xăng dầu hôm nay (17/8): WTI tăng nhẹ, Brent giảm

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm đã kéo giá dầu WTI tăng trở lại. Giá dầu thô Brent “neo” ở mức 92,34 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 17/8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 86,79 USD/thùng, tăng 41 cent, tương đương 0,47%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 “neo” ở mức 92,34 USD/thùng.


Giá vàng WTI và Brent lại tăng-giảm trái chiều. Ảnh minh họa: Oilprice 

“Vàng đen” đã trượt giá thêm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 16/8. Có thời điểm trong ngày, giá dầu bị đẩy xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Sự trượt giá của dầu thô là do các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng như tiếp “thêm dầu vào lửa” cho khả năng xảy ra một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm tàng, trong khi thị trường đang kỳ vọng về một kết quả rõ ràng hơn của các cuộc đàm phán ở Vienna, Áo để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, mở ra triển vọng nguồn cung.

Reuters đưa tin, giá dầu thô Brent giao tháng 10 đã giảm 2,76 USD, tương đương 2,9%, xuống mức 92,34 USD/thùng. Hợp đồng chạm mức thấp nhất trong phiên là 91,71 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 18/2.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,88 USD, tương đương 3,2%, xuống mức 86,53 USD/thùng. Mức giá thấp nhất trong phiên của mặt hàng dầu thô tiêu chuẩn này là 85,73 USD thùng, thấp nhất kể từ ngày 26/1.

Ngay phiên trước đó, các hợp đồng này cũng đã giảm trong khoảng 3%.

Cũng theo Reuters, Liên minh châu Âu (EU) đang đánh giá phản ứng của Iran đối với đề xuất "cuối cùng" của khối để cứu thỏa thuận hạt nhân năm 2015, đồng thời tham vấn Mỹ. Phía Tehran kêu gọi Washington thể hiện sự linh hoạt, còn phía Washington cho biết sẵn sàng nhanh chóng ký kết một thỏa thuận để khôi phục hiệp định năm 2015 trên cơ sở các đề xuất của EU.

Iran đã phản hồi đề xuất này vào cuối ngày 16/8. Tuy nhiên không có bất kỳ chi tiết nào được các bên cung cấp.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết vẫn chưa rõ Iran đã nói gì với EU, vì vậy một số chi tiết “nan giải” có thể ảnh hưởng đến kết quả của thỏa thuận hạt nhân.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chịu tác động bởi các chỉ số kinh tế yếu.

Tỷ lệ thế chấp và giá vật liệu xây dựng cao đã khiến ngành xây dựng của Mỹ giảm tăng trưởng trong tháng 7 xuống mức thấp nhất trong gần 1,5 năm qua. Điều này cho thấy thị trường nhà ở có thể tiếp tục tăng trong quý III.

Giá "vàng đen" tiếp tục biến động theo các tiêu đề. Ảnh minh họa: Getty

Theo Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, các nhà giao dịch dầu đã phản ứng vì lo ngại về một cuộc suy giảm kinh tế và nhà ở sử dụng năng lượng. "Điều đó làm chúng tôi ngạc nhiên", Flynn nhận xét.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay để phục hồi nhu cầu trong bối cảnh nền kinh tế nước này bất ngờ tăng trưởng chậm lại vào tháng 7 vì chính sách “Không Covid” của Bắc Kinh và cuộc khủng hoảng bất động sản đã làm chậm lại hoạt động của các nhà máy và hệ thống bán lẻ.

Theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm 448.000 thùng trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm thấp hơn, chỉ 117.000 thùng. Tuần trước đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng vọt khi các nhà phân tích dự đoán giảm. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tuần trước cũng giảm lần lượt hơn 4 triệu thùng và 759.000 thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 17/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.320 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg./.

Theo Báo QĐND

Chia sẻ bài viết