Tiếng Việt | English

26/08/2022 - 09:18

Giá xăng dầu hôm nay (26/8): Tăng-giảm trái chiều

Giá dầu đang “hóng” những bình luận của Chủ tịch Fed sau khi giảm tới gần 2 USD trong phiên giao dịch trước. Dầu thô WTI tăng nhẹ, Brent “chững” ở mức 99,34 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 26/8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 93 USD/thùng, tăng 0,48 USD, tương đương 0,52%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 10 “neo” ở mức 99,34 USD/thùng.


Giá dầu đang “hóng” những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ảnh minh họa: Getty

Reuters đưa tin, tại phiên giao dịch ngày 25/8, giá dầu đã giảm khoảng 2 USD trong bối cảnh các nhà đầu tư chuẩn bị cho khả năng “tái xuất” của mặt hàng dầu thô xuất khẩu bị trừng phạt của Iran và do lo ngại rằng lãi suất ở Mỹ tăng sẽ làm suy yếu nhu cầu nhiên liệu.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 10 chốt phiên ở mức 99,34 USD/thùng, giảm 1,88 USD, tương đương 1,9%. Giá dầu thô Brent đã không thể trụ lại lâu ở mốc 3 con số. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,37 USD, tương đương 2,5%, xuống mức 92,52 USD/thùng.

Hiện các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, và Iran để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 vẫn đang diễn ra. Iran cho biết đã nhận được phản hồi từ phía Mỹ về văn bản "cuối cùng" của EU để khôi phục thỏa thuận, tuy nhiên không cho biết rõ chi tiết.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho cho biết suốt phiên giao dịch khối lượng giao dịch khá mỏng bởi “không ai muốn nhảy vào đây” vì e ngại có thể bị “phục kích” bởi một tiêu đề về Iran bất cứ lúc nào.

Các nhà đầu tư cũng đang “hóng” những nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề về Chính sách kinh tế của Fed diễn ra hôm nay (26/8) ở Jackson Hole, Wyoming.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group ở Chicago nhận xét: “Thị trường hơi lo ngại về những gì ông Jerome Powell sẽ nói về việc tăng lãi suất”.

Dự kiến, ông Powell sẽ điểm lại cuộc chiến kiểm soát lạm phát của Fed, trong đó có lộ trình tăng lãi suất trong dài hạn và ngắn hạn.

Nhu cầu xăng dầu của Mỹ giảm làm gia tăng lo ngại về hoạt động kinh tế chậm lại và đẩy giá xuống thấp hơn.


 Liệu thị trường có sớm được tiếp thêm dầu xuất khẩu của Iran? Ảnh minh họa: Reuters

Theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Mỹ đã giảm khiến mức cung cấp sản phẩm xăng hằng ngày trung bình trong 4 tuần thấp hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong phiên giao dịch, giá dầu chỉ “trượt dốc” tương đối, được hạn chế bởi bình luận trước đó của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, về khả năng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng. 

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 26/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.759 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.056 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg./.

Theo QĐND

Chia sẻ bài viết