Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 20:34

Giải đua xe ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại Đồng Mô

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVoil Cup 2019 sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, thu hút hơn 160 vận động viên đến từ 80 đội tham dự với 600 bài trình diễn.

Trong hai ngày 28-29/9, Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVoil Cup 2019 sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 6/9, Ban tổ chức cho biết giải do Công ty Cổ phần OTV Truyền thông (điều hành Diễn đàn Otofun.net), tổ chức, đồng thời đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao cấp phép.

Theo Ban tổ chức, giải đấu thu hút hơn 160 vận động viên đến từ 80 đội tham dự với 600 bài trình diễn. Giải được đánh giá lớn nhất trong các giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam, với cách thức tổ chức chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, chấm điểm bằng công nghệ hiện đại, bảo đảm các mục tiêu an toàn, công bằng, minh bạch và vui vẻ.

Tại giải đấu, các vận động viên sẽ trải qua 4 phân hạng: bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng, với mục đích tăng cường tối đa khả năng vận hành, giảm thiểu thiệt hại, tăng cường an toàn với người lái, các hãng xe.

Năm nay, để thỏa mãn yêu cầu của các đội, Ban tổ chức đưa đường đua thử thách ban đêm trở lại với mong muốn mang lại những trải nghiệm khó quên cho các tay đua khi bài thi chỉ hoàn thành với điều kiện cả nhóm đều về đích.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đầu tư nâng cấp hệ thống đo thời gian, chấm điểm bằng thẻ chip để giúp kết quả chính xác hơn.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết Ban tổ chức hy vọng thông qua giải đấu sẽ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng đua xe ôtô địa hình Việt Nam để có thể vươn tới những giải đua xe quốc tế khác trong thời gian tới.

Ngoài ra, giải đấu này cũng sẽ trở thành kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.

Giải đấu có giá trị tiền thưởng lên tới 600 triệu đồng, trong đó giải nhất dành cho hạng mở rộng là 110 triệu đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết