Tiếng Việt | English

16/10/2019 - 17:58

Giải quyết "bài toán" thoát nước trên QL1 (đoạn qua huyện Bến Lức) 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An, vừa qua, Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV, Ban ATGT, Sở Giao thông Vận tải tỉnh phối hợp UBND huyện Bến Lức và các xã có tuyến QL1 đi ngang qua thuộc địa bàn huyện Bến Lức họp bàn công tác phối hợp trong việc thi công cống thoát nước dọc QL1.

Một điểm nước ngập (kể cả khi trời không mưa) vì không có cống thoát nước tại km 1938+500, thuộc địa bàn ấp 4, xã Nhựt Chánh

Được biết, QL1 đoạn qua huyện Bến Lức có chiều dài hơn 10km qua các xã Mỹ Yên, Long Hiệp, Phước Lợi, thị trấn Bến Lức, xã Nhựt Chánh, Thạnh Đức. Nhiều đoạn đã được thi công cống thoát nước, chủ yếu là cống hộp lộ thiên. Tuy nhiên, một số đoạn vẫn chưa có cống thoát nước, nước đọng trên mặt đường QL1 gây cản trở giao thông, hư hỏng mặt đường và là nguyên nhân gián tiếp gây ra một số vụ tai nạn giao thông.

Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: “Ban ATGT tỉnh nhiều lần kiến nghị Cục QLĐB IV sớm cho thi công cống thoát nước để bảo vệ kết cấu hạ tầng QL1 đồng thời bảo đảm ATGT cho người đi đường".

Thi công cống thoát nước dọc đoạn thuộc km 1937, ấp 2, xã Thạnh Đức

Cũng theo Ban ATGT tỉnh Long An, việc Cục QLĐB IV cho thi công cống thoát nước sẽ giải quyết "bài toán" thoát nước trên QL1.

Công nhân đang lắp đặt cống chìm dọc QL1

Cống thoát nước trên QL1 lần này ngoài việc thi công hệ thống cống chìm, có hố gas dọc theo QL1, đơn vị thi công còn xây dựng 2 hệ thống cống ngang bảo đảm thoát nước triệt để khi có mưa lớn và nước ngập.

Bảo đảm an toàn giao thông khi thi công công trình

Qua cuộc họp, đại diện địa phương và đơn vị thi công, lực lượng chức năng cam kết phối hợp bảo đảm an toàn khi thi công, đồng thời không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đơn vị thi công phải thực hiện biện pháp bảo đảm ATGT khi thi công, nhất là vào ban đêm.

Đơn vị thi công cho biết sẽ hoàn thành công trình trước Tết Dương lịch 2020./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết