Tiếng Việt | English

01/12/2022 - 11:24

Giám sát chi trả lương, thưởng Tết

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa yêu cầu Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành nắm tình hình thực hiện quy định về tiền lương, kế hoạch thưởng Tết cho người lao động (NLĐ).

Bộ giao lãnh đạo các sở chủ động phối hợp với ban quản lý KCN-KCX, khu kinh tế, LĐLĐ cấp tỉnh và đơn vị liên quan, nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp (DN), nhất là những DN gặp khó khăn khi bị cắt đơn hàng, giảm việc làm của NLĐ. Từ đó, có giải pháp phù hợp để hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phục hồi, phát triển thị trường lao động.

Công nhân một doanh nghiệp ở TP HCM trong giờ làm việc

Bộ cũng đề nghị các sở LĐ-TB-XH giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ DN, người sử dụng lao động trên địa bàn thực hiện đúng chính sách đối với NLĐ về tiền lương, thưởng và các chế độ phúc lợi khác theo quy định, nhất là dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán năm 2023. Các địa phương cần tăng cường thực hiện các giải pháp, thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN; có biện pháp thích hợp để ngăn ngừa, giảm thiểu các tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trên địa bàn... Qua đó, báo cáo Bộ LĐ-TB-XH trước ngày 25/12.

N.Huỳnh/NLĐ

Chia sẻ bài viết