Tiếng Việt | English

04/07/2016 - 09:56

Giành 1 điểm quý giá, Long An tự tin trụ hạng thành công

Long An của ông Quang Sang chỉ còn cách vị trí an toàn của Hoàng Anh Gia Lai đúng 2 điểm. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Ngô Quang Sang tin rằng Long An có thể trụ hạng thành công sau khi giành 1 điểm quý giá trên sân của đương kim Á quân Hà Nội T&T tối qua (3/7).

Phải thi đấu trên sân của Hà Nội T&T, bị dẫn bàn trong phần lớn thời gian nhưng Long An vẫn thể hiện được sự kiên cường của mình. Đội bóng của Huỳnh Tấn Tài đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 88 và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1, giật lại 1 điểm từ tay đối thủ.

Huấn luyện viên Quang Sang ca ngợi các học trò: “Đối thủ của chúng tôi là đội bóng có lối chơi khó chịu khiến tất cả mọi đối thủ đều e ngại. Hà Nội T&T có trình độ kiểm soát bóng bậc thầy ở V-League. Vì thế, chúng tôi đã chọn cách phòng ngự số đông và chờ cơ hội. Bóng đá cần may mắn và hôm nay, chúng tôi là đội có may mắn ấy.”

“Tôi đã mong các cầu thủ thể hiện được 100% phong độ và giành điểm. Điều đáng mừng là họ đã chiến đấu tới phút cuối cùng để tạo nên bất ngờ. Với Long An bây giờ, 1 điểm cũng quý giá.”

Chiến thắng này giúp Long An có 9 điểm, chỉ còn kém Hoàng Anh Gia Lai xếp ngay trên 2 điểm. Hy vọng trụ hạng của họ là vẫn còn khi đội bóng phố núi cũng đang thể hiện phong độ bết bát.

“Thứ hạng hiện tại trên bảng xếp hạng đã xác định Hoàng Anh Gia Lai, Long An và Đồng Tháp sẽ cùng tranh nhau một vé rưỡi ở lại V-League. Tôi tin rằng với 1 điểm có được hôm nay, chúng tôi sẽ tự tin hơn vào cơ hội trụ hạng. Với sự tự tin ấy, Long An nhất định sẽ làm được,” ông Quang Sang lạc quan.

Về phần mình, Hà Nội T&T chỉ có thể tự trách mình. Họ đã tạo ra vô số cơ hội, có ít nhất hai tình huống dứt điểm chạm khung thành nhưng vẫn bất lực trong việc giành thắng lợi. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếc rẻ: “Trận hòa này là lỗi của toàn bộ đội bóng chứ không chỉ riêng ai. Hôm nay, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi phải trả giá là điều đương nhiên. Nếu bọn tôi giải quyết được các cơ hội, tạo được cách biệt 2 bàn, mọi thứ sẽ khác.”/.

Bảng xếp hạng V-League 2016 sau vòng 14. (Ảnh: VPF)

Thùy Minh/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết