Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 20:07

Giao dịch viên Agribank chi nhánh Đông Long An ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền tại quầy giao dịch

Giám đốc Agribank chi nhánh Đông Long An - Huỳnh Minh Tuấn cho biết, đơn vị vừa biểu dương, khen thưởng giao dịch viên Nguyễn Thanh Thảo Ly nhằm động viên, khích lệ, đồng thời phổ biến, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong toàn thể cán bộ nhân viên chi nhánh.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Đông Long An khen thưởng, biểu dương giao dịch viên Nguyễn Thanh Thảo Ly

Agribank Chi nhánh Đông Long An tự hào vì có những nhân viên đủ chuẩn mực đạo đức, chuyên nghiệp, tận tình với khách hàng. Đây là nét đẹp văn hóa nơi công sở nổi bật, đáng biểu dương. Công việc tại ngân hàng áp lực lớn nhưng nhân viên luôn tận tâm, cẩn trọng khi giao dịch với khách hàng tránh tổn hại đến tài sản khách hàng là đáng quý. Chính điều này làm cho khách hàng đến với ngân hàng không đơn thuần chỉ để gửi tiền mà còn trao gửi niềm tin, an tâm trao gửi tiền, tài sản ở Agribank.

Chiều 15/12, tại Hội sở Agribank Chi nhánh Đông Long An, giao dịch viên Nguyễn Thanh Thảo Ly đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền tại quầy giao dịch. Theo đó, khoảng 15 giờ, chị P.T.H. (Bến Lức) đến chi nhánh thực hiện chuyển tiền. Chị P.T.H trình bày đến ngân hàng nộp lệ phí hải quan 13 triệu đồng đến tài khoản cá nhân A.B.C. được mở tại Ngân hàng SHB TP.HCM để nhận gói quà của gia đình.

Trong quá trình làm thủ tục và trao đổi ban đầu với khách hàng, giao dịch viên phát hiện nội dung chuyển tiền có nhiều điểm bất thường. Sau nhiều lần trao đổi, chị P.T.H kể được một người kết bạn Zalo nói ở nước ngoài, chuyển cho chị thùng quà có giá trị hàng trăm triệu đồng, kèm theo hình ảnh chụp thùng quà gửi qua Zalo. Sáng 15/12, một người khác gọi cho chị P.T.H tự xưng là nhân viên hải quan sân bay xác thực thông tin về chị P.T.H và hướng dẫn đến ngân hàng chuyển 13 triệu đồng làm tiền phí để nhận hàng. Tin tưởng sự việc trên, chiều cùng ngày chị P.T.H đến ngân hàng để chuyển tiền. 

Trong quá trình trao đổi, với những kiến thức chuyên môn, tinh thần cảnh giác, cùng với sự quan tâm khách hàng, giao dịch viên và kiểm soát viên đã thuyết phục chị P.T.H không thực hiện chuyển khoản số tiền trên. Sau khi biết mình suýt bị lừa đảo số tiền 13 triệu đồng, chị P.T.H chân thành cảm ơn nhân viên ngân hàng đã kiên trì, chịu khó thuyết phục chị.

Trước những chiêu trò được biến tướng ngày một tinh vi của đối tượng lừa đảo, Agribank khuyến cáo đến quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh để các đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin để thực hiện hành vi lừa đảo./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết