Tiếng Việt | English

05/11/2020 - 11:08

Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, Huyện đoàn Đức Hòa (tỉnh Long An) tổ chức các hoạt động Về nguồn với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần nâng cao sự hiểu biết, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ.

Đoàn viên, thanh niên Đức Hòa về nguồn tại Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Đoàn TN. Công tác này được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Đức Hòa tổ chức qua những đợt sinh hoạt chính trị gắn với du khảo Về nguồn, thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh. Riêng 20 cơ sở Đoàn trực thuộc cũng tổ chức Về nguồn mỗi năm một lần. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, sức phấn đấu, rèn luyện, tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ trẻ, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, tuổi trẻ Đức Hòa tổ chức nhiều chuyến hành trình Về nguồn, tiếp nối truyền thống anh hùng tại các khu di tích: Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Chợ Lớn, Tượng đài Võ Văn Tần, khu Bia chiến thắng Tràm Lạc, khu khảo cổ An Sơn, đình thần Mỹ Hạnh; tổ chức cho cán bộ Hội hành trình trải nghiệm tại Khu di tích Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam và thăm vườn lan Dendro. Gần đây nhất, tuổi trẻ Đức Hòa tổ chức chuyến viếng thăm Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm giáo dục truyền thống cho ĐVTN.

Tại Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu, hơn 120 ĐVTN trong đoàn thắp hương; tham quan nhà trưng bày; nghe giới thiệu khái quát về di tích gắn với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của chị Võ Thị Sáu. Nhà lưu niệm là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu về cuộc đời hoạt động của chị cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ. Đó cũng là nơi chị Sáu đã gắn bó thời niên thiếu bên gia đình trước khi tham gia cách mạng và bị thực dân Pháp xử tử.

Theo Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh, chuyến đi giúp ĐVTN hiểu hơn về cuộc đời người nữ anh hùng miền Đất Đỏ, qua đó giáo dục thế hệ trẻ biết tự hào về truyền thống lịch sử; nỗ lực học tập, rèn luyện để xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh vì độc lập dân tộc.

Đoàn viên xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa - Hoàng Thúy Vy bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia chuyến đi này. Đây không phải là lần đầu tôi tham gia Về nguồn cùng Huyện đoàn, nhưng lần này khác với những lần trước là được đi xa hơn, được viếng thăm Nhà lưu niệm chị Sáu, phòng triển lãm. Đặc biệt, tôi được giao lưu, trải nghiệm cùng các bạn đoàn viên khác, tạo sự gắn kết hơn. Qua chuyến đi này, tôi cảm thấy nên đi đến nhiều di tích lịch sử để mở mang kiến thức, tham gia nhiều hoạt động Đoàn để trau dồi kỹ năng Đoàn, Đội và rèn được tính tự tin, hòa đồng, đoàn kết hơn”.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

Ngoài ra, công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN còn được tuổi trẻ Đức Hòa tổ chức dưới nhiều hình thức, nhiều hoạt động đa dạng. Tháng 7 hàng năm, Huyện đoàn tổ chức lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ hy sinh cho quê hương. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đức Hòa tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa như thăm, tặng quà, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, vệ sinh nhà bia ghi danh liệt sĩ,...

Đoàn viên Đoàn xã Tân Mỹ - Lê Hòa Thuận chia sẻ: “Tôi cùng các bạn cắm hoa, quét rác, vệ sinh ở nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,... Dù là những hành động nhỏ nhưng tôi cảm thấy rất vui khi được tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

“Các hoạt động này không chỉ giáo dục truyền thống mà còn giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN, xây dựng hình ảnh ĐVTN sống có lý tưởng, hoài bão, ý chí tự lực, tự cường, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước” - Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết thêm./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết