Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 05:39

Giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại Anh bộ đội cụ Hồ”

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh Mẹ Việt Nam Anh hùng, những liệt sỹ, thương, bệnh binh đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7 2016), tối 27/7 tại Hà Nội, Tạp chí Thông tin đối ngoại - Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại Anh bộ đội cụ Hồ” lần thứ 2.

Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Huyền thoại Anh Bộ đội Cụ Hồ” thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh Mẹ Việt Nam Anh hùng, những liệt sỹ, thương, bệnh binh đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đồng thời thể hiện truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Đây là hoạt động xã hội vì cộng đồng mang tính nhân văn sâu sắc, là nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái và những nghĩa cử cao đẹp nhất đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Huyền thoại Anh bộ đội cụ Hồ”

Tại chương trình khán giả được thưởng thức một số tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, liệt sĩ có cống hiến và hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.

Giao lưu tại chương trình, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh nặng Hạng 1/1, họa sỹ, nhà điêu khắc Lê Duy Ứng- bị thương đôi mắt trong chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Với nghị lực phi thường ông đã vượt qua mọi khó khăn, sáng tạo nghệ thuật bằng đôi tay tài năng và niềm khát khao vươn lên cống hiến cho đất nước.

Cũng tại chương trình tối nay, Ban Tổ chức trao tặng quà một số thương, bệnh binh, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với những người có công với đất nước./.

Nguyễn Hằng/VOV

Chia sẻ bài viết