Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 10:16

Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ tại Thái Lan

Những câu chuyện về Bác Hồ qua lời kể của Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã giúp cho các thế hệ kiều bào tại Thái Lan hiểu rõ hơn về vị lãnh tụ dân tộc.

Ngày 22/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức “Buổi nói chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cho cán bộ cơ quan đại diện và đông đảo bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thái Lan.

Bà con Việt kiều ở Thái Lan thắp hướng tưởng nhớ Bác Hồ
Diễn giả trình bày là giáo sư, tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng và Trung ương, nhà nghiên cứu nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi diễn ra buổi nói chuyện, bà con kiều bào đã thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phòng thờ trong khuôn viên Đại sứ quán. Mở đầu buổi nói chuyện, Đại sứ Nguyễn Tất Thành ôn lại quãng thời gian Bác Hồ sống và hoạt động trên đất Thái Lan với nhiều kỷ niệm sâu sắc; nhấn mạnh những đóng góp, giúp đỡ của cải, sức người của kiều bào Thái Lan trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và thực dân Pháp, một lòng hướng về quê hương, hướng về Bác Hồ.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ
Tiếp đó, giáo sư Hoàng Chí Bảo dành hơn 2 giờ để chia sẻ những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giáo sư đã giới thiệu một số điều khái quát về cuộc đời Bác, kể từ những khó khăn, gian khổ thời niên thiếu cho đến khi Người trưởng thành và ra đi tìm đường cứu nước, rồi trở về lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam trải qua các cuộc chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc.

Những câu chuyện về lịch sử cũng như cuộc đời giản dị, chân thực của Bác Hồ, qua lời kể của Giáo sư Hoàng Chí Bảo giúp cho các thế hệ kiều bào tại Thái Lan hiểu rõ hơn về chân dung vị lãnh tụ dân tộc Việt Nam.

Bà con Việt kiều và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi nói chuyện
Những chia sẻ của Giáo sư về giây phút trước khi Bác đi xa thật sự xúc động, tạo cảm xúc mạnh mẽ đối với những nghe có mặt tại hội trường. Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

Sau buổi nói chuyện, bà con kiều bào cùng các đại biểu tham dự tiệc cuối năm, thưởng thức bánh chưng, những món ăn cổ truyền đậm đà hương vị tết Việt và gặp gỡ giao lưu trước thềm năm mới. Theo kế hoạch, giáo sư Hoàng Chí Bảo sẽ tiếp tục các buổi gặp mặt và nói chuyện về Bác Hồ với bà con kiều bào vùng Đông Bắc Thái Lan từ ngày 24 - 26/1./.

Xuân Hùng/VOV-Bangkok 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích