Tiếng Việt | English

18/09/2018 - 10:42

Giết người sau tiếng kêu cứu, lãnh án 12 năm tù

Nghe tiếng con kêu cứu trong lúc xô xát, bị cáo tới can ngăn nhưng không được liền lấy cây gỗ đánh tử vong một người.

Bị cáo Nguyễn Văn Thuận tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Nguyễn Văn Thuận tại phiên tòa xét xử

TAND tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thuận, 65 tuổi, ngụ xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 03/6/2018, tại nhà anh Trần Văn Xã, ấp 2, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tổ chức tiệc giỗ. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, anh Trà Thanh Phong cùng các bạn gồm: Trần Văn Vũ, Phan Tấn Tài, Thái Thị Ngọc Châu, Cao Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Trọng Nhân, Trần Kiều Phong về dự.

Trong lúc đang dự tiệc thì có Nguyễn Văn Hào - con ruột của bị cáo Nguyễn Văn Thuận, cũng đến dự. Được một lúc, Hào bỏ về nhà gần đó và có lời lẽ gây sự với cha ruột. Do ở gần bên nên khi nghe cự cãi, nhóm bạn của anh Phong cùng sang can ngăn. Lúc mọi chuyện lắng xuống thì cả nhóm bạn anh Phong cùng quay lại dự tiệc.

Bức xúc vì bị nhóm bạn anh Phong xen vào chuyện riêng, Hào đi bộ qua trước nhà anh Xã lớn tiếng gây sự, chửi bới. Bị làm phiền trong lúc nhậu, anh Phong đi ra trước nhà nói chuyện phải quấy thì bị Hào xô ngã dẫn đến 2 bên xô xát với nhau, cùng lúc này, các bạn của anh Phong cũng ra can ngăn. Đang ở trong nhà, nghe tiếng con kêu cứu, Thuận liền chạy ra trước nhà anh Xã. Thấy con mình và nhóm bạn đang xô xát, Thuận lao vào can ngăn nhưng cả 2 bên không dừng lại. Không làm chủ được mình, Thuận lấy cây gỗ lớn đánh một nhát trúng vào vùng đầu anh Trần Văn Vũ khiến anh té ngã bất tỉnh rồi bỏ về nhà, còn Hào cũng đứng dậy bỏ chạy.

Về phần anh Vũ, dù được các bạn đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương sọ não quá nặng đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Huệ. Về phần mình, sau khi gây án, Nguyễn Văn Thuận đến Công an huyện Đức Huệ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng, hành vi của Nguyễn Văn Thuận thể hiện tính côn đồ, hung hãn, vô cớ dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào vùng nguy hiểm của nạn nhân gây hậu quả chết người. Hành vi của bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người” theo điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Từ những chứng cứ có trong hồ sơ, lời khai nhận của bị cáo cũng như xét xử công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuận mức án 12 năm tù. Đồng thời, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền trên 220 triệu đồng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết