Tiếng Việt | English

26/11/2018 - 20:38

Giết tiếp viên quán karaoke, bị cáo lãnh 20 năm tù

Bị bạn gái làm tiếp viên quán karaoke nói lời chia tay, bị cáo liền chuẩn bị sẵn dao tới chỗ làm đâm liên tiếp 12 nhát dao khiến bị hại tử vong tại chỗ.

Chiều 26/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Như Vĩ, (28 tuổi), ngụ xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Bị cáo Nguyễn Như Vĩ trong phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2017, Nguyễn Như Vĩ và chị Võ Thị Kim Oanh (29 tuổi), làm tiếp viên quán karaoke Ngọc Yên Nguyễn, tại khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa có mối quan hệ tình cảm.

Tuy nhiên, trong thời gian quen nhau, Vĩ thường xuyên ghen tuông khiến chị Oanh bực tức và đòi chia tay.

Ngày 25/8/2018, trong lúc lái xe taxi chở khách, Vĩ thấy chị Oanh ngồi uống nước với người đàn ông lạ nên nghi ngờ chị Oanh có người yêu mới bỏ rơi mình. Cơn ghen nổi lên, Vĩ điện thoại đòi gặp để nói chuyện với chị Oanh nhưng không được chị đồng ý.

Trả khách xong, Vĩ tới quán cà phê để gặp trực tiếp chị Oanh nhưng chị bỏ về quán karaoke lẩn tránh Vĩ, đồng thời hẹn Vĩ chiều gặp nói chuyện.

Đến 15 giờ cùng ngày, chị Oanh điện thoại cho Vĩ nói lời chia tay. Dù Vĩ năn nỉ nhưng chị Oanh chỉ hẹn và cho Vĩ thời gian 5 năm để thay đổi tính tình trước khi nối lại mối tình này.

Cho rằng chị Oanh chia tay mình vì có người đàn ông khác, Vĩ liền nổi máu ghen tuông quyết tâm đoạt mạng chị Oanh để kết thúc tình yêu.

Bị cáo Nguyễn Như Vĩ bị lực lượng Công an dẫn giải về Trại tạm giam sau phiên tòa

Thực hiện hành vi, Vĩ điều khiển xe taxi đến chợ Tuyên Nhơn mua một con dao làm hung khí rồi điện thoại cho bạn rủ đi nhậu.

Sau khi uống hết 4 lít bia, Vĩ điều khiển xe về đậu tại Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa rồi đón xe tới quán karaoke Ngọc Yên Nguyễn để tìm chị Oanh.

Khi đến nơi, Vĩ lấy con dao bỏ sẵn trong túi quần rồi gọi chị Oanh ra nói chuyện. Tuy nhiên, chị Oanh nhất quyết không ra và nói với chị Diễm là chủ quán không quen biết Vĩ.

Bực tức trước thái độ của chị Oanh nên Vĩ đi thẳng vào bên trong quầy trước quán kéo chị Oanh ra ngoài. Cùng lúc này, chị Diễm chạy tới can ngăn liền bị Vĩ lấy con dao trong túi quần đâm trúng vào tai kéo dài xuống cổ của chị Diễm. Bị đâm, chị Diễm bỏ chạy ra ngoài kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Diễm, anh Võ Tấn Đạt nhân viên của quán chạy xuống can ngăn cũng bị Vĩ đâm trúng vào bụng.

Đâm anh Đạt xong, Vĩ dùng dao đâm liên tiếp vào người chị Oanh 12 nhát dao khiến chị Oanh tử vong tại chỗ. Riêng anh Đạt và chị Diễm được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thạnh Hóa.

Sau khi gây án, Nguyễn Như Vĩ đến cơ quan Công an huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Như Vĩ thừa nhận hành vi “Giết người” đúng như cáo trạng của Viện kiểm sát.

Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Vĩ mức án 20 năm tù về tội “Giết người” theo điểm n, khoản 1, Điều 123, Bộ Luật hình sự năm 2015./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết