Tiếng Việt | English

02/11/2020 - 10:09

Giết vợ vì ghen

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Huỳnh Văn Hồng, 44 tuổi, ngụ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, về tội giết người. Đồng thời, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Hồng mức án 10 năm tù về tội danh trên.

Ảnh minh họa. Nguồn: danviet.vn

Theo cáo trạng truy tố, khoảng năm 2005, Huỳnh Văn Hồng và chị Phan Thị Lan làm công nhân chung tại Công ty PouYuen, TP.HCM. Trong thời gian làm chung, Hồng và chị Lan có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng và có 2 con tại xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa.

Tuy nhiên, đến năm 2019, Hồng nghi ngờ chị Lan có quan hệ tình cảm với người khác nên thường xuyên ghen tuông và nhiều lần gây sự đánh nhau. Đến đầu tháng 3/2020, chị Lan quyết định bỏ đi và dẫn theo một người con gửi về quê tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho ông bà ngoại. Hồng vẫn ở TP.HCM để tiếp tục làm công nhân. Trong thời gian này, Hồng nhiều lần điện thoại và tìm đến công ty để gặp chị Lan nhưng chị đều lánh mặt.

Đầu tháng 4/2020, Hồng biết anh Lê Tấn Phú gần nhà còn nợ tiền chị Lan nên nhờ anh Phú điện thoại gọi chị Lan về trả nợ với mục đích để chị dẫn con về. Qua điện thoại, Hồng biết ngày 02/4/2020, chị Lan sẽ về gặp Phú. Đến ngày hẹn, chị Lan về gặp Phú để lấy tiền. Tại đây, Hồng cho chị Lan 3 triệu đồng và năn nỉ ở lại. Chiều cùng ngày, Hồng chở chị Lan đến nhà người quen chơi, dù được mọi người khuyên can quay trở về đoàn tụ nhưng chị Lan không trả lời.

Đến tối, khi cả 2 về nhà ngủ, Hồng tiếp tục động viên chị Lan đoàn tụ cùng mình để nuôi dạy các con. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của Hồng, chị Lan phản ứng và gây sự. Quá bực tức, Hồng bỏ ra ngoài ngồi một mình uống hết nửa lít rượu rồi quay trở vào ngủ. Đến 0 giờ ngày 03/4/2020, Hồng thấy chị Lan ngồi dậy nên cả 2 nói chuyện. Không làm chủ được bản thân, Hồng lấy cây rựa chém nhiều nhát khiến chị Lan tử vong tại chỗ.

Biết chị Lan chết, Hồng trở vào chuẩn bị sẵn sợi dây dù, thuốc trừ sâu với ý định tự tử. Trước khi thực hiện, Hồng điện thoại cho anh, em ruột thông báo sự việc và nói ý định tự tử. Tuy nhiên được mọi người khuyên can, Hồng bỏ ý định tự tử và đến Công an xã Hựu Thạnh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội./.                       

Kiên Định

Chia sẻ bài viết